ปล้นรถขนเงินกลางกรุง 2 โจรอุกอาจเชิด 3.5 ล้าน

"โจรอุกอาจ ปล้นรถขนเงิน เชิด 3.5 ล้าน"



เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (12 มิ.ย.) ได้เกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นรถขนเงินของบริษัทแซมโก้

บริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา

สาขาพระราม 9 ถนนพระราม 9 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ โดยคนร้ายเป็นชาย 2 คน ลักษณะผอมสูง ผิวดำแดง อายุประมาณ 40 ปี ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจี้พนักงานขณะขนเงินสด จำนวน 3.5 ล้านบาท

ออกจากธนาคาร บังคับให้หมอบลงกับพื้น

ก่อนจะชิงเงินทั้งหมดวิ่งหลบหนีขึ้นรถกระบะ หมายเลขทะเบียน ปง-6815 กรุงเทพมหานคร หลบหนีมุ่งหน้าไปทางคลองตัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสกัดจับตามล่าคนร้ายที่ก่อเหตุ

พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง.ผบช.น.)

เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำนายราชันย์ จันรัศมี และนายพงษ์ศักดิ์ คำวงษ์ พนักงานบริษัทแซมโก้ ซึ่งรับจ้างขนเงินให้สถาบันการเงินต่างๆ ทราบว่าคนร้ายเป็นชายไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้อาวุธปืนชิงเงินสดระหว่างขนออกจากธนาคารไปใส่รถขนเงิน

ซึ่งจอดอยู่ในซอยข้างธนาคาร

เพื่อนำส่งสำนักงานใหญ่ถนนเพลินจิต คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ส่งถุงเงินก่อนวิ่งขึ้นรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ปง 6815 กรุงเทพมหานคร ซึ่งติดเครื่องรออยู่ก่อนมุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถคันดังกล่าวใช้ทะเบียนปลอม



พล.ต.ต.กฤษฎา เปิดเผยหลังสอบปากคำพนักงานบริษัทแซมโก้ทั้ง 2 คน

เบื้องต้นพบว่า พนักงานได้ตระเวนเก็บเงินตามสาขาต่างๆ มาแล้ว 7 แห่ง และเชื่อว่าคนร้ายมาไม่ต่ำกว่า 2 คน ซึ่งจะสอบปากอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือของทั้ง 2 ก่อนถูกชิงทรัพย์ ส่วนจะมีคนในรู้เห็นหรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบ


ด้านนายราชันย์ กล่าวว่า ระหว่างนำเงินมาใส่รถขนเงิน

จังหวะที่ไขประตูรถ ได้วางเงินไว้ที่พื้น จากนั้น 1 ในคนร้ายใช้ปืนจี้และบังคับให้นอนราบกับพื้น จนตกใจกลัวไม่กล้ามอง แต่สังเกตว่า 1 ในคนร้ายมีผมหยิก น้ำเสียงก็ไม่คุ้น และหลังเกิดเหตุได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครเห็นคนร้ายและตนก็โทรแจ้งบริษัทฯ

โดยก่อนหน้านี้ไปรับเงินที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ใกล้มหาวิทยาลัยอัชสัมชัญ ย่านรามคำแหง พอไปถึงก็ยังไม่สามารถรับเงินได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ส่งมอบเงินออกไปทานข้าวและสั่งไว้ว่า ให้กลับมารับอีก 1 ชั่วโมง ตนจึงขับรถมารับสาขานี้ก่อน พร้อมยืนยันว่าในแต่ละวันพนักงานแต่ละคนจะไม่รู้เส้นทางที่จะต้องไปรับเงินล่วงหน้า



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์