ปล้นบ่อน-จ่อหัว กวาด 3 ล้าน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ส.ค.49


นางมุกนรินทร์ สืบสำราญ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารสะตอเผาสะเดาหวาน ย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.โอภาส ขวัญสมคิด พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.ดอนเมืองว่า ถูกคนร้ายหลอกเข้าไปเล่นพนันในบ่อนแล้วโดนชายฉกรรจ์อ้างเป็นลูกน้องนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังในพื้นที่บุกปล้นสูญเสียทรัพย์สินนับล้านบาท เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา

นางมุกนรินทร์ให้การว่า


นางนก ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนสนิทได้โทรศัพท์มาชวนให้เข้าไปเล่นไฮโล ที่บ่อนซุ้มไก่ของนายเหวียง ไม่ทราบนามสกุล ซอยวัฒนานนท์1 ถนนช่างอากาศอุทิศ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ตนพร้อมด้วยสามีจึงขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ศฐ 4569 กรุงเทพมหานคร ไปจอดรถหลังสำนักงานเขตดอนเมือง แล้วเดินข้ามสะพานไม้ เข้าไปที่บ่อน เป็นบ้านปูนชั้นเดียวติดแอร์ทั้งหลัง พบนางนก นายเหวียงและนายหวัง ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของบ่อนจัดเตรียมอุปกรณ์การเล่นรอให้เป็นเจ้ามืออยู่แล้ว มีนักพนันอีกนับสิบคนสุมหัวเล่นกันเกือบรุ่งสาง เสียเงินราว 3 แสนบาท เลยคิดจะเลิก เนื่องจากบางคนก็ทยอยกลับ

ระหว่างนั้น พวกนักพนันที่เลิกเล่นบางส่วนได้


โทรศัพท์เข้ามาหานางนก บอกถูกชายฉกรรจ์ 7-8 คนเอาปืนจ่อหัวตรงบริเวณที่จอดรถปล้นเอาเงินพนันไปกว่า 4 แสนบาท และหาว่ารวมหัวกันโกง สักพักชายฉกรรจ์ ที่คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันได้บุกเข้ามาในบ่อนโยนปืนหลายกระบอกให้นายหวังกับพวกรุมจ่อหัวตนและสามี ข่มขู่ว่า ถ้าอยากออกไปแบบมีชีวิตต้องเอากุญแจรถมาแล้วหาเงินมาไถ่ 3 แสนบาท กำชับไม่ต้องให้ใครมาเคลียร์ เพราะบ่อนนี้มีนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังคุมอยู่

เจ้าของร้านอาหารย่านสมุทรปราการให้การต่อว่า


พอเดินมาที่ลานจอดรถพบว่ารถหายไปพร้อมทรัพย์สินในรถเป็นเครื่องเพชร และทองรูปพรรณมูลค่ากว่าล้านบาท เนื่องจากกำลังปลูกบ้านใหม่เลยต้องเอาของมีค่ามาไว้ในรถทั้งหมด คาดว่าคงถูกกลุ่มของนางนกวางแผนหลอกเข้าไปเล่นพนันเพื่อปล้นเอาทรัพย์สิน บรรดานักพนันบางคนที่ไม่ใช่หน้าม้าจึงรีบมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามตัวชายฉกรรจ์ที่ยกพวกเข้าปล้นบ่อนดังกล่าว รวมทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท


ขณะเดียวกันได้มีนายอำพล อยู่สำราญ อายุ 38 ปี


และนายสังวาลย์ บุตรพรหม อายุ 39 ปี 2 พ่อค้าเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มด้วยว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นคนของนักการเมืองท้องถิ่นคุมบ่อนพนันตามเอาปืนจ่อหัวหลังเดินออกจากบ่อนเพื่อกลับขึ้นรถปล้นเอาเงินสดไปประมาณ 4 แสนบาท แถมยังขู่ฆ่าหากไปแจ้งตำรวจ คิดอยู่นานไม่รู้จะทำอย่างไรดี เลยตัดสินใจพึ่งเจ้าหน้าที่เพราะกลัวอิทธิพลนักเลงบ่อนเหล่านี้

ด้าน พ.ต.อ.จัตุพันธ์ วรรณภักตร์ ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวว่า


เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งลงประจำวันแล้ว และกำชับฝ่ายสืบสวนออกหาข้อมูลติดตามกลุ่มคนร้ายที่เข้าปล้นทรัพย์ผู้เสียหายทั้งหมด เป็นไปได้ว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะลวงเหยื่อมาปล้นเอาทรัพย์สินมากกว่ารวมตัวกันเล่นพนันกันเป็นบ่อนใหญ่ ซึ่งจะมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจนอีกครั้ง

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์