ปล้นนักธุรกิจฝรั่ง สับคอฆ่า ลากศพโยนคลอง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 ก.พ. ร.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ร้อยเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตหลังโรงพยาบาลป่าตอง ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผกก. พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.ป. และชุดสืบสวนพร้อมด้วยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ในคลองหลังโรงพยาบาลป่าตอง พบศพชายชาวต่างชาติ สภาพขึ้นอืดนอนคว่ำหน้า ผมร่วงหมดเหลือแต่หนังหุ้มกะโหลกศีรษะไว้เล็กน้อย มีผักตบชวาคลุมอยู่ มีหนอนขึ้นตามตัว ใส่เสื้อไหมพรมแขนยาวลายขาวดำ สวมกางเกงยีนขายาวสีดำ รองเท้าหนังสีดำ ที่คอมีกระเป๋าผ้าใบเล็กสำหรับใส่พาสปอร์ตและเศษสตางค์ห้อยอยู่


นอกจากนี้ ยังสวมสร้อยคอเงิน 1 เส้น กระเป๋ากางเกงด้านหลังมีกระเป๋าเงิน ภายในกระเป๋ามีธนบัตรไทย 100 บาทเศษ และมีบัตรประจำตัวผู้ป่วยโรงพยาบาลป่าตอง

ระบุชื่อนายเฮริกค์ ลาชมิวสัน อายุ 47 ปี ชาวเดนมาร์ก มีบาดแผลที่ท้ายทอยถูกฟันด้วยของมีคมจนคอเกือบขาด ใต้รักแร้ขวาถูกแทงเป็นรูโบ๋ลึก เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน ตรวจโดยรอบบริเวณไม่พบหลักฐานอื่นและไม่มีร่องรอยการต่อสู้ สอบสวนทราบว่านายเฮริกค์เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยและตรงมาที่ จ.ภูเก็ตตั้งแต่กลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา พักที่โรงแรมเดอะรอยัล พาราไดซ์ป่าตองเพียงลำพัง ระหว่างนั้นจะโทรศัพท์คุยกับครอบครัวที่ประเทศเดนมาร์กทุกวันถึงเรื่องการมาเที่ยวพักผ่อนและสถานที่สวยงามต่างๆใน จ.ภูเก็ตที่ไปพบเห็นมา และชักชวนให้ญาติและพรรคพวกมาเที่ยว จนวันที่ 27 ม.ค. ขาดการติดต่อไป ญาติจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจของเดนมาร์กซึ่งประสานงานมายังสถานทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย และกระทรวงต่างประเทศของไทยให้ช่วยติดตามตัว

พร้อมกันนั้น ด้วยความเป็นห่วงเกรงจะได้รับอันตราย จึงแจ้งไปยังตำรวจสากลให้ช่วยสืบหาด้วย

เนื่องจากนายเฮริกค์ เป็นเจ้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเดนมาร์กและมีฐานะดี ต่อมา สภ.กะทู้ ได้รับการติดต่อจากตำรวจสากลและสถานทูตเดนมาร์กให้ช่วยติดตาม จึงนำรูปถ่ายนายเฮริกค์ออกปิดประกาศคนหายตามย่านชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวและออกค้นหา โดยญาติได้ตั้งรางวัลให้กับผู้ที่เจอหรือแจ้งเบาะแสไว้ 1 หมื่นบาท กระทั่งมาพบศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลได้ทราบเรื่องการพบศพนายเฮริกค์แล้วแจ้งว่าจะเดินทางมาร่วมสอบสวนด้วย
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ นายเฮริกค์อาจไปเที่ยวซอยบางลาซึ่งจัดเป็นถนนคนเดิน

ชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวซื้อสินค้าและมีสถานบริการหลายแห่ง อยู่ห่างจากโรงแรมที่พักประมาณ 300 เมตร เสร็จแล้วจะกลับเข้าโรงแรมโดยเดินมาคนเดียวผ่านโรงพยาบาลป่าตองที่อยู่ติดกับโรงแรม มาเจอคนร้ายดักอยู่และพยายามปล้นทรัพย์ แต่นายเฮริกค์ต่อสู้ คนร้ายเลยใช้มีดแทงเข้าที่รักแร้ขวาก่อนจะฟันซ้ำที่ท้ายทอยจนคอเกือบขาดแล้วลากศพไปทิ้งคลองหลังโรงพยาบาล โดยได้เงินสดและทรัพย์สินมีค่าไปส่วนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนคลี่คลายคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์