ปล้นทอง กวาด3ล้าน โจรฉายเดี่ยวใช้มีดปฏิบัติการ

"คนร้ายบุกเดี่ยว ปล้นร้านทอง กวาด 3 ล้าน"



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พ.ค. พ.ต.ต. ธนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ สารวัตรเวร สภ.ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ

ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกจี้ชิงทรัพย์ที่ห้างทองทองประเสริฐเยาวราช

เลขที่ 607 ถนนสุขุมวิท ฝั่งตรงข้ามศูนย์การค้าอิมพีเรียล ต.สำโรงเหนือ จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ชยุต ธนะทวีรัชต์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา ผกก.สภ.ต.สำโรงเหนือ พ.ต.ท.อัคร เจียมพิริยะกุล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วิชัย เจริญเรืองสกุล สว.สส. นำกำลังฝ่ายสืบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 1 คูหา

อยู่ห่าง จากป้อมตำรวจจราจรหน้าห้างอิมพีเรียลเพียง 100 เมตร มีชาวบ้านพากันมายืนมุงดูจำนวนมาก ภายในร้านพบ น.ส. ณริณี อารีพรสมสุข อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน อยู่ในอาการ

ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ

พาเข้าไปตรวจสอบภายในร้านพบว่าตู้โชว์หลังเคาน์เตอร์ถูกเปิดอ้าออก สร้อยคอทองคำหลายสิบเส้นน้ำหนักรวมประมาณ 250 บาท ถูกกวาดไปจนเกลี้ยง หน้าประตูร้านพบรองเท้าแตะยี่ห้อบาจาสีดำของคนร้ายที่ทำหลุดทิ้งไว้ 1 คู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายตามจุดต่างๆไว้

สอบสวน น.ส.ณริณี เจ้าของร้านให้การว่า

ก่อนเกิด เหตุเปิดร้านตามปกติ ขณะที่ตนและ น.ส.นีรนุช ขุนจันทร์ดี อายุ 15 ปี ลูกจ้าง ยืนรอรับลูกค้าอยู่หลังเคาน์เตอร์ ได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม สูงราว 170 ซม. ใบหน้าตอบ สวมหมวกแก๊ปสีดำ



ใส่เสื้อเชิ้ตสีเขียวเข้ม กางเกงขาสามส่วนสีเขียวอ่อน

สะพายกระเป๋าย่ามสีดำ เดินเข้ามาสอบถามว่าจะนำทองรูปพรรณหนัก 1 บาท มาขายจะได้ราคาเท่าไหร่ ตนจึงบอกราคาไป ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าว ก็ล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าย่าม ตอนแรกนึกว่าจะหยิบทองออกมาให้ดู แต่กลับควักมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 20 ซม. ออกมาจี้บังคับไม่ให้ส่งเสียงร้อง

เจ้าของร้านทองเหยื่อโจรให้การต่อไปว่า

ด้วยความตกใจกลัวไม่กล้าขัดขืน คนร้ายได้กระโดดข้ามเคาน์เตอร์ มาด้านใน เปิดตู้โชว์เอื้อมมือกวาดสร้อยคอทองคำขนาดต่างๆ ที่แขวนไว้หลายสิบเส้นน้ำหนักรวมกว่า 250 บาทมูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท

ระหว่างนั้นตั้งสติได้รีบกดสัญญาณกันขโมย

ทำให้คนร้ายตกใจรีบลุกลี้ลุกลนวิ่งหนีออกนอกร้านจนทำรองเท้าแตะหลุดหล่นไว้ รีบตามออกไปตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีเข้าซอยข้างตึกซูเปอร์เซฟ ห่างจากร้านประมาณ 100 เมตร หายตัวไป ทั้งนี้หากใครทราบเบาะแสจนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ยินดีจะมอบเงินสด 1 แสนบาทให้เป็นรางวัลทันที

ด้าน พ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา ผกก.สภ.ต. สำโรงเหนือ

เผยว่า คนร้ายคงมาดูลาดเลาที่ร้านทองหลายครั้ง จนแน่ใจว่ามีเพียงเจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงและลูกจ้างเด็กสาวอยู่ ด้วยกัน 2 คน จึงลงมือก่อเหตุ ทั้งที่ภายในร้านมีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้ตลอดเวลา

ตั้งแต่เข้ามาทำทีเป็นติดต่อจะขายทองใช้เวลาประมาณ 5 นาที

ก่อนจะชักมีดออกมาจี้ชิงทอง ช่วงนี้ใช้เวลาปฏิบัติการเพียง 30 วินาทีเท่านั้น เชื่อว่าคนร้ายน่าจะอาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังออกตามล่าตัวอย่างเร่งด่วนแล้ว



อีกรายคนร้ายบุกชิงสร้อยร้านทองที่ จ.พิจิตร

เมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.ต.สุชาติ กลางหมู่ ร้อยเวร สภ.อ.ตะพานหิน รับแจ้งจากนายทนงศักดิ์ เปียม-อธิคม อายุ 55 ปี เจ้าของร้านทองเอี่ยมฮวด เลขที่ 12 ถนนเพ็ญศรี ต.ในเขต อ.ตะพานหิน

ว่ามีคนร้ายชิงสร้อยคอทองคำหลบหนีไป

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิรัตน์ เบ้าคำ ผกก. รุดไปสอบสวน นายทนงศักดิ์ เจ้าของร้านทองอยู่ในอาการตื่นตระหนก ให้การว่า คนร้ายเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 25-30 ปี ผิวขาว อวบ สูงประมาณ 160 ซม.

เข้ามาทำทีดูสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 2 บาท

จึงหยิบให้ดูทีละเส้น ระหว่างนั้นได้เดินไปเปิดแอร์เนื่องจากอากาศร้อน คนร้ายฉวยโอกาสหยิบสร้อยคอทองคำวิ่งออกจากร้านไปขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.แบบผู้ชายไม่ทราบสียี่ห้อ

ที่มีชายอีกคนสตาร์ตเครื่องรออยู่ข้างร้าน

ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว พอตั้งสติได้ก็โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สำหรับที่ร้านไม่มีกล้องวงจรปิดและไม่มีสัญญาณเตือนภัย ตำรวจจึงเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน

ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ตำรวจ สภ.อ.เมืองพิจิตร

ได้ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุประทุษร้ายร้านทองในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร โดยจำลองเหตุการณ์ 2 โจรบุกชิงสร้อยร้านทองแล้วขี่รถ จยย.หลบหนี มีการวิทยุสกัดจับกุมคนร้ายพร้อมออกตามล่าจนจับกุมได้



โดยสถานีตำรวจที่มีพื้นที่ติดกับ สภ.อ.ตะพานหิน

ที่มีเหตุการณ์ชิงทรัพย์ร้านทองจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น สภ.อ.เมืองพิจิตร สภ.อ.บางมูลนาก และ สภ.อ.ทับคล้อ ต่างสับสนวิทยุสกัดจับคนร้าย เพราะคิดว่า สภ.อ.ตะพานหิน มีการซ้อมแผนปล้นร้านทองเหมือนที่ สภ.อ.เมืองพิจิตร ต้องวิทยุสอบถามกันอยู่นานจึงทราบว่ามีการชิงทรัพย์ร้านทองของจริง

ส่วนความคืบหน้าการตามล่าโจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทอง

เพชรทองกาญจนา เขตเทศบาลนครขอนแก่น กวาดทองรูปพรรณมูลค่า 2.6 ล้านบาทหลบหนีไปเมื่อช่วงสายวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส สว.สส. สภ.อ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า

หลังเกิดเหตุช่วง 3 วันที่ผ่านมา

ได้รับเบาะแสข้อมูลของคนร้ายจากประชาชนมากเป็นพิเศษ อยู่ระหว่างตรวจสอบพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยแต่ละราย หากมีหลักฐานแน่ชัดจะเชิญตัวมาสอบสวนพร้อมให้ผู้เสียหายชี้ตัวต่อไป

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.อนุกูล ดาวลอย

รอง ผกก.ป.สภ.อ.เมืองขอนแก่น ได้นำกำลังสายตรวจออกตรวจร้านทองในพื้นที่ พร้อมแจกเอกสารข้อควรปฏิบัติให้กับเจ้าของร้านเพื่อป้องกันเหตุ อาทิ ปิดกระจกตู้โชว์ทองให้มิดชิด รวมทั้งติดป้ายหน้าร้านห้ามลูกค้า

ใส่หมวกแก๊ปหรือหมวกกันน็อกเข้ามาในร้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองหลายต่อหลายครั้ง โดยหลังจากเหตุชิงทรัพย์ร้านทองกลางเมืองขอนแก่นเมื่อวันที่ 6 พ.ค. แล้ว

รุ่งขึ้นยังเกิดเหตุคนร้ายชิงสร้อยทอง 2 เส้น

หนัก 10 บาทจากร้านห้างทองจินดา อ.เมืองสุรินทร์ และในวันนี้เพียงวันเดียวเกิดเหตุบุกชิงทรัพย์ร้านทองถึง 2 ร้านที่ จ.สมุทรปราการ และ จ.พิจิตร ดังกล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์