ปล้นกลางตลาดมหาชัย กวาดทอง 110 บาท

ปล้นกลางตลาดมหาชัย กวาดทอง 110 บาท



คนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทองกลางตลาดมหาชัย กวาดสร้อยคอ-สร้อยข้อมือทองคำ 110 บาท มูลค่า 1.2 ล้านบาท หลังก่อเหตุหลบหนีไปได้ลอยนวล

เมื่อเวลา 14.10 น.ของวันที่ 6 มิถุนายน

พ.ต.ท.บุญเลิศ หาวงศ์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นร้านทอง สาครสุวรรณ เลขที่ 1300 / 351 ต.มหาชัย อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประสบชัย มัสยะวณิชกูล สว.สส.สภ.อ.เมืองสมุทรสาคร เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่ร้านดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์

ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกเทศบาล 8 ริมมุมซอย ถ.นรราชอุทิศ พบ

- น.ส.ยุพิน เกียรติสมานวงศ์ เจ้าของร้าน รออยู่

จากการตรวจสอบที่ตู้กระจกพบลายนิ้วมือ กระจกผนังแขวนทองเปิดอ้า ยังพบสร้อยมือตกอยู่กับพื้น 1 เส้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ มีพนักงานสาวจำนวน 2 คนอยู่ในร้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการรวบรวมทรัพย์สิ้นที่สูญหายไปและนำเอาเทปบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบด้วย



จากการสอบสวน น.ส.ยุพิน ให้การว่า

เปิดร้านมาตั้งแต่ปลายปี 2547 และไม่เคยเกิดการปล้นขึ้น ซึ่งรายละเอียดของมีค่าที่ถูกจี้ไปครั้งนี้ มี

- สร้อยคอทองคำ น้ำหนักสองบาท จำนวน 37 เส้น
- สร้อยทองข้อมือ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 21 เส้น
- สร้อยข้อมือหนัก 3 บาทอีกจำนวน 5 เส้น

ได้ถูกคนร้ายเอาไปด้วย อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมของน้ำหนักทอง พบว่าคนร้ายได้จี้ชิงทรัพย์ไปถึง 110 บาท คิดเป็นมูลค่าถึง 1,210,000 บาท

น.ส.อัคณา จันทรเทศ อายุ 27 ปี พนักงานหน้าร้าน

บ้านเดิมอยู่เลขที่ 11/1 ม.9 กิ่ง อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคิรีขันธ์ ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีลูกค้า โดยเฝ้าหน้าร้านอยู่กับ

- น.ส.ดวงพร กฤษณ์พันธ์ อายุ 25 ปี พนักงานอีกกคน

ระหว่างนั้น ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน

สะพายกระเป๋าหนังน้ำตาลเข้ามาภายในร้าน รูปร่างผิวสีดำ สูงไม่เกิน 170 ซ.ม. สวมหมวกผ้าลักษณะคล้ายของพนักงานทำงานห้องเย็นสีแดงคลุมอยู่ และสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีส้ม กางเกงขายาว ได้บุกเข้ามาอย่างรวดเร็ว และชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ออกมาจากเอว พร้อมกับข่มขู่ให้ตนและเพื่อนพนักงานให้นั่งลง







จากนั้นคนร้ายจึงได้เดินอ้อมเข้ามา

พร้อมกับกระชากบานกระจกของตู้ใส่ทองเปิดออก และดึงเอาสร้อยคอทองคำ และสร้อยคอมือ ไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ระหว่างที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ คนร้ายยังได้แสดงท่าทางมือและตัวสั่นตลอดเวลา หลังจากที่คนร้ายลงมือก่อเหตุแล้ว จึงวิ่งหนีไปขึ้นรถ จยย.ที่เตรียมมา พร้อมกับขับขี่หลบหนีไปทันที

ด้าน พ.ต.ท.ประสบชัย เปิดเผยว่า

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ และคิวรถ จยย. ฝั่งตรงข้าม ทราบว่า ก่อนหน้าที่คนร้ายจะลงมือจี้ชิงทรัพย์ คนขับขี่รถจยย.รับจ้าง ได้เห็นคนร้ายมาดูราดราวแล้วครั้งหนึ่ง จากนั้นจึงได้ลงมือก่อเหตุ โดยในช่วงที่คนร้ายลงมือนั้น

ทราบว่าได้สวมเสื้อคลุมชั้นนอกสีขาว

และก่อนที่จะเดินเข้าไปในร้าน คนร้ายได้ถอดเสื้อคลุมสีขาวออก และวางไว้ที่ รถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า สภาพเก่าสีเขียว โดยรถจยย.คันดังกล่าวอยู่เยื้องๆ กับร้านขายทอง ซึ่งหลังจากคนร้ายลงมือ และหลบหนีไปได้ไม่นาน บรรดาคิวรถจยย.รับจ้าง จึงทราบว่า เกิดการปล้นกันขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

กระจายกำลังออกติดตามคนร้ายแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องทำการตรวจสอบตรา บ.ห้องเย็นไทยยูเนี่ยน. ที่หมวกของคนร้ายอีกครั้ง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรต่อไป โดยเมื่อดูลักษณะจากภาพ เชื่อว่าน่าจะไม่ใช่มืออาชีพ และน่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ ซึ่งขณะนี้จะไปประสานงานกับผู้ประกอบการให้ระมัดระวังเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์