ปล่อยทารกตาย หมอชกกัน กลางห้องคลอด


สลด! ทารกเพศหญิงบราซิลเพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่กี่นาทีต้องเสียชีวิต หลังจากหมอทำคลอด 2 คน เกิดมีปากเสียชกต่อยระหว่างการทำคลอดบุตร เบื้องต้นเชื่อเด็กขาดอากาศหายใจ ส่วนหมอนักเลงโดนไล่ออกแล้ว...

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อแพทย์ชาวบราซิล 2 คน ต่างระเบิดอารมณ์มีปากเสียง ก่อนจะชกต่อยกันอุตลุตกลางห้องทำคลอดในโรงพยาบาลรัฐ  เมืองไอวินเฮมา รัฐมาตู กรอสโซ ดู ซุล เขตพรมแดนใกล้กับประเทศปารากวัย โดยไม่ฟังเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากนางกิสเลน เดอ มาโตส โรดริเกซ วัย 32 ซึ่งมีอาชีพรับจ้างเย็บผ้า ซึ่งอยู่ระหว่างการคลอดบุตร ทำให้ทารกเพศหญิงที่เพิ่งลืมตาดูโลกต้องเสียชีวิต กระทั่งหมออีกคน และรปภ.โรงพยาบาล ต้องเข้ามาช่วยกันแยกหมอทั้ง 2 คน ไปสงบสติอารมณ์

นางโซเนีย การ์คาโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้ไล่แพทย์ทั้งสองคนออกแล้ว แต่ไม่ขอแสดงความเห็นถึงสาเหตุการทะเลาะกันระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ด้านสถานีโทรทัศน์โกลโบ อ้างพยานในเหตุการณ์ว่า ช่วงเช้าวันที่ 23 ก.พ. หมอคนหนึ่งอารมณ์เสียมากที่หมอคู่กรณีเรียกให้ไปทำคลอด ทั้งที่ไม่มีตารางหน้าที่ทำคลอด ซึ่ง ดร.ซิโนมาร์ ริคาร์โด หนึ่งในคู่กรณีอ้างว่าตนไม่ได้เข้าไปทำร้าย แต่อีกฝ่ายพยายามเข้ามาทำร้ายตน

นอกจากนี้ พยานในเหตุการณ์ยังเผยอีกว่า เด็กแรกเกิดนั้นเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจหลังเกิดภาวะแทรกซ้อนช่วงที่ออกมาดูโลก กระนั้นก็ไม่มีรายละเอียดว่าภาวะการขาดอากาศหายใจเกิดขึ้นได้อย่างไร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของทารก อีกทั้งหน่วยงานที่คอยดูแลแพทย์ในรัฐมาตู กรอสโซ ดู ซุล ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน ส่วนหมอทั้งสองคนถูกสั่งให้ทำรายงานชี้แจงรายละเอียดของเหตุการณ์ทั้งหมด ภายใน 10 วัน และคาดว่าทราบผลการชันสูตรศพทารกภายในสัปดาห์หน้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์