ปล่อยตัวเสธ.เป๊กหลังไม่พบเอี่ยวลอบฆ่าองคมนตรี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ควบคุมตัว น.อ.จักรกฤษณ์ เสขะนันท์ หรือเสธ.เป๊ก ในข้อจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ในคดีมือปืนวางแผนลอบสังหาร นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี หน้าบ้านพักเลขที่ 109/16 ซ.สุขสวัสดิ์ 66/8 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนควบคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2552 โดย น.อ.จักรกฤษณ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาตามที่ข่าวนำเสนอนั้น
     
เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 16 เมษายน 2552 ที่เรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ สมุทรปราการ

นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการได้นำหนังสือปล่อยตัว นาวาเอกจักรกฤษณ์ เลขะนันท์  ตามหมายปล่อยตัวของศาลสมุทรปราการ โดยมี นางสุธิดา เลขะนันท์ ภรรยา นาย กอปกิจ กลีบบัว พ่อตา ได้นำน้ำพระพุทธมนต์ใส่ขันสัมฤทธิ์ และนำใบส้มป่อยมาเตรียมประพรมเพื่อปัดเสนียด พร้อมกับบรรดาญาติและเพื่อนสนิทกว่า 20 คนมาร่วมรับตัวออกจากเรือนจำกลางสมุทรปราการ ก่อนที่จะเดินทางไปสำนักสงฆ์หลวงพ่ออุตตะมะ ที่พุทธมลฑลสาย 2 เพื่อกราบขอพร หลังจากพ้นจากเรือนจำ  เพื่อความเป็นศิริมงคล  หลังจากที่นาวาเอก จักรกฤษณ์ เลขะนันท์ ได้เดินออกจากประตูศาล ภรรยาและญาติได้นำพวงมาลัยมามอบให้พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ก่อนที่จะรีบขึ้นรถตู้สีขาวเดินทางออกจากเรือนจำไปทันทีโดยไม่มีการให้สัมภาษกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด
    
นาวาเอกยุทธชัย ลีวาสวัสดิ์  นายทหารรัฐธรรมนูญ  กล่าวว่า  วันนี้ศาลสมุทรปราการ ได้ออกหมายปล่อย ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

กรณีที่กล่าวหาว่า นาวาเอกจักรกฤษณ์ เลขะนันท์ หรือเสี่ย “เป็ก”  ในข้อหาจ้างวาน ให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากการสอบสวนของพนักงานสอบสวนปรากฏว่า นาวาเอกจักกฤษ์ เลขะนันท์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการในครั้งนี้ และได้ยื่นคำร้องต่อศาลสมุทรปราการ ให้ออกหมายปล่อย  ทำให้นาวาเอกจักกฤษ์ เลขะนันท์ ได้พ้นจากข้อกล่าวหาไป ทั้งนี้ศาลได้พิจารณาตามคำร้องของพนักงานสอบสวนเมื่อพบว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องจึงต้องปล่อยตัวไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์