ปล่อยด.ช.5ขวบในห้องลำพัง พลัดตกคอนโดดับ

  เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ท.ปรีชา จิตร์โศภิษฐ์ พงส. (สบ3) สน.เพชรเกษม รับแจ้งเหตุ
 
มีเด็กพลัดตกจากอาคารสูงลงมาเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถ ด้านหลังอา อาคาร นิรันทร์ซิตี้ ซอยหนองใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางแค เขตบางแค กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อนุชา อ่วมเจริญ ผกก.สน.เพชรเกษม แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พบที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 9 ชั้น โดยบริเวณ ลานจอดรถ พบศพ ด.ช.ธนกฤต ประยงค์ระวิกุล อายุ 5 ขวบ สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน นอนคว่ำหน้า มีบาดแผลบริเวณศรีษะยุบ ข้างศพมี นายไพโรจน์ ประยงค์ระวิกุล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 2 ต.กุดแข้ อ.เมืองมุกดาหาร บิดาของด.ช.ธนกฤต ร้องไห้กอดศพลูกอยู่ ก่อนให้การว่า มื่อคืนที่ผ่านมาก็นอนอยู่กับลูกชายที่ห้อพักหมายเลข 705 ที่ชั้น7 จนกระทั่งช่วงเช้ามืดภรรยา โทรมาให้ไปรับที่สถานีขนส่งหมอชิต ตนคิดว่าไปไม่นาน จึงปล่อยลูกนอนอยู่คนเดียว แต่ได้ล็อกประตูห้องไว้ คาดว่าลูกชายคงตื่นมาแล้วไม่เห็นตน ประกอบกับออกจากห้องพักไม่ได้ จึงไปร้องอยู่ที่ระเบียงก่อนพลัดตกลงมาเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของอาคารดังกล่าว ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุเห็น พ่อของเด็ก ขับรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ออกไปจากลานจอดรถ กระทั่งเวลาต่อมา นางกิ่งกาญจน์  ภรรยานายไพโรจน์ และแม่เด็กร้องไห้ วิ่งมาบอกว่า ลูกชายหล่นจากห้องลงไปชั้นล่างจึงแจ้งตำรวจ

พ.ต.อ.อนุชา กล่าวว่า
 
จากการสอบปากคำนายไพโรจน์ ให้การว่า นอนอยู่บนห้องพักกับลูกชาย กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. ได้ออกไปรับภรรยาและลูกสาวคนเล็ก ซึ่งไปขายของที่ จ.มุกดาหาร ที่หมอชิต โดยเห็นว่าลูกชายนอนอยู่ จึงออกไปคนเดียวโดยล็อคห้องไว้ เมื่อกลับมาไม่พบว่าลูกอยู่ในห้องจึงตรวจสอบพบว่าลูกชายตกจากระเบียงห้องเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นคาดว่าเมื่อลูกชายตื่นมาไม่พบพ่อ จึงอาจเปิดประตูห้องด้านหลังและพยายามปีนก่อนตกลงมา อย่างไรก็ตามได้นำศพส่งตรวจชันสูตรศพที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อหาสาเหตุแล้ว และจะเรียกผู้ปกครองมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์