ปลาป๋องเน่าอีก-ผงะหนอนยั้วเยี้ย

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่ามีผู้พบปลากระป๋องเน่า มีหนอนอยู่ภายในกระป๋อง

ที่บ้านเลขที่ 88/18 ม.6 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง จึงไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายรุ่งโรจน์ ประวันเณย์ กรรมการผู้จัดการบริษัทจงรักษ์ดรีม ทรานสปอร์ต จำกัด เจ้าของบ้าน เมื่อสอบถามก็ทราบว่าเป็นผู้พบปลากระป๋องมีหนอนดังกล่าว

จากนั้นนายรุ่งโรจน์ได้นำปลากระป๋อง ยี่ห้อโรซ่า แบบกระป๋องแบนที่เปิดฝาไว้แล้ว มาให้ผู้สื่อข่าวดู

เมื่อมองเข้าไปพบว่ามีหนอนสีขาวนับร้อยตัว ไต่กันยั้วเยี้ยอยู่เต็มกระป๋อง บางส่วนไต่ออกมานอกกระป๋อง ส่งกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้ง เป็นที่สะอิดสะเอียนของชาวบ้านที่มามุงดู เมื่อดูฝากระป๋องพบว่ามีการพิมพ์วันหมดอายุ พิมพ์ว่าบริโภคก่อน 12/12/2011 หรือวันที่ 12 ธ.ค.2554 และมีเลขทะเบียน อย.เลขที่ 11-109930-0055 น้ำหนักสุทธิ 190 กรัม ของบริษัทไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เลขที่ 195 ม.2 ถ.สำโรง-คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ลักษณะภายนอกของกระป๋องสภาพยังใหม่ ไม่มีรอยบุบ

นายรุ่งโรจน์ กล่าวว่า เช้าวันเดียวกันนี้ ตนได้ซื้อปลากระป๋องดังกล่าวมาจากร้านค้าของชำหน้าบ้าน 4 กระป๋อง เพื่อจะทำต้มยำ

ซึ่งทุกกระป๋องก็อยู่ในสภาพปกติ ฝาปิดสนิท และไม่มีรอยบุบ ระหว่างที่ช่วยภรรยาเปิดกระป๋อง ก็ต้องผงะกับภาพที่เห็น คือมีหนอนไต่กันเต็มกระป๋อง จึงลองเปิดกระป๋องอื่นที่ซื้อมาพร้อมกัน พบว่าไม่มีหนอน แต่ก็มีกลิ่นไม่เหมือนปลากระป๋องปกติที่เคยซื้อมากิน เพราะตนจะซื้อแต่ยี่ห้อนี้เท่านั้น จึงนำมาให้เพื่อนบ้านดู ต่างก็สะอิดสะเอียนกับภาพที่เห็น จึงได้โทร.แจ้งไปยังเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์ข้อมูลผู้บริโภค ของบริษัทดังกล่าว ที่มีเบอร์อยู่ข้างกระป๋อง เพื่อให้ตรวจสอบปลากระป๋องล็อตดังกล่าว ซึ่งอาจจะมีความผิดพลาดในการผลิต เกรงว่าคนอื่นจะซื้อไปกินแล้วเกิดอันตราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์ข้อมูลผู้บริโภคของบริษัท ได้เดินทางมาตรวจสอบปลากระป๋อง และกล่าวว่า อาจเกิดจากการฝาของปลากระป๋องถูกกระแทกจนทำให้มีอากาศเข้าไป

ทำให้เกิดหนอนขึ้นมา โดยขอจะนำปลากระป๋องที่พบหนอนเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ และยังได้นำปลากระป๋องยี่ห้อเดียวกันมาเปิดซึ่งก็ไม่พบหนอนแต่อย่างใด เชื่อว่าอาจจะเป็นเช่นนี้กระป๋องเดียวเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์