ปราสาททราย...อาจไม่ได้ดังฝัน

ชายคนที่เพิ่งก่อปราสาททรายที่สูงที่สุดในโลก

อาจไม่ได้ลงบันทึกสถิติกินเนสส์บุ๊กตามที่ฝันแล้ว โดยปราสาททรายสูง 43 ฟุต ที่ก่อขึ้นในเดือนมิ.ย. ที่ชายหาดเมอร์ไทล์ ไม่ผ่านตามเกณฑ์ของกินเนสส์บุ๊กที่ห้ามใช้เครื่องจักรในการทำ และจำเป็นที่ต้องทำโครงสร้างให้สูงกว่าที่มันกว้าง


เจ้าของผลงานคือ "เอ็ด จาร์เร๊ทท์" เผยว่า

ชายหาดเมอร์ไทล์เองก็ไม่เหมาะตามมาตรฐานของการสร้างปราสาททราย เพราะเขาก็ไม่สามารถตอกเสาเข็มบนพื้นทราย และสร้างปราสาทเล็ก ๆ บนยอดเสา แล้วเรียกมันว่าเป็นสถิติได้


ด้านโฆษกหอการค้าของชายหาดเมอร์ไทล์เองก็บอกว่า

ทางชายหาดได้รับอนุญาตจากทางกินเนสส์แยกต่างหากจากเกณฑ์ดังกล่าว เนื่องจากไม่ปลอดภัยที่จะมีสิ่งก่อสร้างสูงเช่นนั้นโดยปราศจากฐานรองรับ และทางกินเนสส์ก็จำได้ "เราบอกทางกินเนสส์ไปว่า ทางเมืองจะไม่อนุญาตให้ส่งทรายด้วยการใช้มือ ทางโน้นเลยบอกว่าไม่เป็นไรถ้าจะใช้เครื่องจักรในการนำทรายมาสร้างปราสาท"


อย่างไรก็ดี

ทางองค์กรกินเนสส์เองก็ยังไม่ตัดสินใจว่าปราสาททรายบนชายหาดเมอร์ไทล์ ควรจะพิจารณาให้บันทึกสิถิติอย่างเป็นทางการหรือไม่
ทั้งนี้ ผลงานการก่อปราสาททรายสูงเกือบ 32 ฟุต ของเขาที่รัฐเมนนั้น น่าจะเป็นการบันทึกสถิติใหม่ซึ่งผ่านการคัดเลือกแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน


สำหรับนายเอ็ดแล้ว การสร้างสถิติโลกถือเป็นการต่อสู้ส่วนตัว

เขาเคยสร้างปราสาททรายสูง 29 ฟุต บันทึกลงสถิติมาแล้วก่อนหน้า จากนั้นเอ็ดยังไม่ลดละ เขาใช้เวลาสองเดือนสร้างปราสาททรายสูงถึงเกือบ 32 ฟุต ดังกล่าว โดยมีอาสาสมัครถึง 1,500 ช่วยคนละไม้คนละมือ เพื่อหาเงินช่วยเหลือและสนับสนุนเด็ก ๆ ที่โดดเดี่ยวจากการถูกโรคร้ายคุกคามชีวิต


เขาบอกว่า

"ผมใช้เวลาถึงสี่ปีในการก่อสร้างปราสาททรายนี้ และอาสาสมัครเหล่านี้ก็ช่วยกันทำเพื่อสร้างสถิติ เราต่างก็ใส่วิญญานและหัวใจลงไปครับ".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์