ประหาร“สุขุมอดีตส.ว.จ้างวานฆ่าพญ.นิชรี

คมชัดลึก :ศาลอุทธรณ์ พิพากษาประหาร “สุขุม เชิดชื่น” อดีต ส.ว.กทม. จ้างวานฆ่า พญ.นิชรี มะกรสาร แพทย์จุฬาฯ

(26มิ.ย.) เวลา 09.40 น. ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีฆ่า พญ.นิชรี มะกรสาร แพทย์จุฬาฯ

โดยให้ประหารชีวิต นายสุขุม เชิดชื่น อดีตสมาชิกวุฒิสภา จำเลยที่ 5 สถานเดียว ซึ่งเป็นผู้จ้างวาน ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(4) ส่วน นายธนศักดิ์ หรือใหม่ ยิ้มดี จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นมือปืน , นายสราวุธ หรือตั๊ก ไชยสิงห์ จำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พาจำเลยที่ 1 ไปกระทำผิด และนายวิเชียร หรือม่อน กิตติธนากร จำเลยที่ 4 ซึ่งเป็นผู้จ้างให้นายธนศักดิ์ จำเลยที่ 1 เป็นมือปืน ศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้ประหารชีวิต แต่รับสารภาพในชั้นสอบสวน จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต  
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีสืบเนื่องจากเมื่อเช้ามืดวันที่ 25 ต.ค.39 จำเลยที่ 1 ,2 และ 4 ร่วมกันใช้อาวุธปืนสั้นออโตเมติกไม่มีทะเบียนขนาด 11 มม.

พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 18 นัดของจำเลยที่ 3 ที่นำมาให้เพื่อกระทำผิด ไปใช้ยิง พ.ญ.นิชรีจำนวน 5 นัด จนถึงแก่ความตายขณะเดินทางออกจากบ้านพักย่านห้วยขวาง โดยจำเลยที่ 5 ให้เงิน 500,000 บาท จำเลยที่ 3 เป็นค่าจ้าง โดยเหตุฆ่า พญ.นิชรี เนื่องมาจากจำเลยที่ 5 มีความขัดแย้งกับผู้ตายในเรื่องการบริหารโรงเรียนโรจนเสรีอนุสรณ์ โดยผู้ตายปลดจำเลยที่ 5 ออกจากตำแหน่งผู้จัดการโรงเรียน กระทั่งเกิดเป็นคดีความฟ้องร้องกันทั้งในทางแพ่งและทางอาญาหลายคดี นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่แม่ผู้ตายถูกจำเลยที่ 5 หลอกลวงให้มอบเงินจำนวน 200 ล้านบาท ไปซื้อที่ดินอ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เนื้อที่ 100 ไร่ เพื่อทำสนามกอล์ฟทั้งที่ผู้ตายและบิดาคัดค้าน รวมทั้งเรื่องการขัดธุรกิจบริษัท มิลเลียน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งค้าขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์มือสอง และรับทวงหนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์