ประหาร“ร.ต.ท.”มือฆ่ายกครัวเพื่อน4ศพ

ศาลสั่งประหารอดีตตำรวจบางบัวทอง ฆ่ายกครัวเพื่อนร.ต.ท.สยอง 4 ศพ พิเคราะห์ก่อเหตุเหี้ยมโหด ไร้มนุษยธรรม

วันนี้ ( 6 ต.ค.)  ที่ศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ห้องพิจารณาที่3 ผู้พิพากษาศาลจังหวัดปทุมธานีได้อ่านคำพิพากษาคดีดำที่ อ.1152/2553 คดีฆ่าผู้อื่นและชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีนายมนตรี หรือ ร.ต.ท.มนตรี  แก้วรัตน์ อายุ 48 ปี อดีต พงส.(สบ1) สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นจำเลย ใช้อาวุธปืนสังหาร ร.ต.ท.ราชัน  พันธ์วงศ์ เพื่อนร่วมงานพร้อมภรรยาและลูกรวม 4 ศพ เหตุเกิดบนถนนสายวงแหวนฝั่งตะวันตก กาญจนาภิเษก หลัก กม.ที่ 64 หมู่ที่ 6 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และต่อมาได้ถูกจับกุมและถูกดำเนินคดีโดยศาลชั้นต้นตัดสินให้ประหารชีวิต

ศาลพิจารณาจากคำฟ้องระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.มนตรี หรือนายมนตรี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง ร.ต.ท.ราชัน  พันธ์วงศ์ พงส.(สบ1)สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อายุ 38 ปี พร้อมด้วยนางเนาวรัตน์  พันธ์วงศ์ อายุ 33 ปี ภรรยา ด.ญ.ญานิสา พันธ์วงศ์ อายุ 5 ขวบ ด.ช.จิรายุ  พันธ์วงศ์ อายุ 3ขวบ รวม 4 ศพ ส่วน ด.ญ.วริสรา พันธ์วงศ์ อายุ 6 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมา เจ้าหน้าที่กองปราบปรามสามารถจับกุมตัว ร.ต.ท.มนตรี หรือนายมนตรี ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอกและทรัพย์สินของครอบครัวผู้ตาย พร้อมเงินสดที่คนร้ายได้ฉวยโอการเอาไปด้วยหลังก่อเหตุ  


ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(7) วรรคท้าย 289(7)80 , 371 พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา 2490 มาตรา 7 , 8 ทวิ วรรคหนึ่ง 72 วรรคสาม 72 การกระทำของจำเลยเป็นการกระทำหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 และ 91 ให้ประหารชีวิตทุกกระทง แม้จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาอันเป็นเหตุบรรเทาโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 แต่เมื่อพิจารณาจากลักษณะของการกระทำความผิดอย่างอุกอาจ เป็นการกระทำโหดเหี้ยมทารุณ ไร้มนุษยธรรม ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม พฤติการณ์แห่งคดีจึงเป็นเรื่องร้ายแรง จึงไม่ลดโทษให้จำเลย เมื่อลงโทษประหารชีวิตแล้วไม่อาจจำคุกได้อีก คงลงโทษประหารชีวิตสถานเดียว  

ทั้งนี้หลังจากที่ ร.ต.ท.มนตรี หรือนายมนตรี ผู้ต้องหา ได้ฟังคำพิพากษาเสร็จถึงกับยืนหน้าซีดมือเท้าสั่นอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะขอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมตัวพูดคุยกับภรรยาที่มาฟัง จากนั้นจึงถูกควบคุมตัวกลับไปยังยังเรือนจำจังหวัดปทุมธานี ทันที



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์