ประหารพี่น้องค้ายาบ้า 3 แสนเม็ด มูลค่า เกือบ 30 ล้าน



ประหารพี่น้องค้ายาบ้า 3 แสนเม็ด มูลค่า เกือบ 30 ล้าน

เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  ศาลพิพากษาประหารชีวิต นายพีรพัฒน์ หรือตุ๊ กันธะนะ อายุ 30 ปี ชาว จ.เชียงราย   นายสุเทพ หรือหล้า สว่างศรี อายุ 28 ปี ชาว จ.เพชรบุรี  และนายนนทกร หรือไมตรี กันธะนะ  อายุ 34 ปี  ชาว จ.เชียงราย  จำเลยที่ 1-3  ในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 

คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติดเป็นโจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2552  เวลากลางคืน จำเลยทั้งสาม ได้ร่วมกันมียาบ้า ชนิดเม็ดกลมแบนสีส้ม สีเขียว มีอักษรดับบลิววายจำนวน 148 มัด รวม 296,000 เม็ด บรรจุในถุงปุ๋ยสีดำ 2 ถุง มูลค่าประมาณ 29.6 ล้านบาท ภายในรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ  ทะเบียน ฉพ. 287 สีขาว  กรุงเทพมหานคร  โทรศัพท์ มือถือ 2 เครื่อง  บริเวณลานจอดรถห้างฯคาร์ฟู สาขารังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการรับมอบยาบ้าของกลาง จึงนำกำลังเข้าจับกุมจำเลยที่ 1-2 ส่วนจำเลยที่ 3 หลบหนีไป แต่ก็ถูกจับกุมได้ภายหลัง จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากจำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นพี่ชายขนยาบ้าครั้งละ 25,000 บาท   ส่วนจำเลยที่ 2-3 ให้การปฏิเสธโดยตลอด

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานแล้วเห็นว่า  พยานโจทก์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เบิกความยืนยัน และติดตามพฤติการณ์พวกจำเลย ซึ่งมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ  ไม่มีเหตุพิรุธให้ระแวงสงสัยว่าจะใส่ความจำเลยให้ต้องรับโทษ  เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาประหารชีวิตจำเลยทั้งสาม  จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกตลอดชีวิต  ส่วนจำเลยที่ 2-3 คงประหารชีวิต ริบของกลาง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์