ประหารชีวิตสองผัวเมียชาวพม่าฆ่าบิดาผกก.สภ.อ.ดอนมดแดง

ศาลพิพากษาประหารชีวิตสองผัวเมียชาวพม่าสังหารโหด


บิดา ผกก.สภ.อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี พร้อมคนในบ้านรวม 3 ศพ ชิงทรัพย์กว่า 1 แสนบาทหนี แต่ไม่รอดถูกตำรวจตามจับส่งดำเนินคดี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กทม. ว่าผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาในคดี พนักงานอัยการฝ่ายคดีออาญา 5 และนางอังสนา เสริมสุวรรณ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.แอน หรือ ทุยทุ้ย และนายชัย หรือละกะบา สัญชาติพม่า เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยมีอาวุธฯ, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีเข้าเมือง
 

ตามฟ้องโจทก์ระบุว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2549

จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นคนรับใช้ในบ้านเลขที่ 29 หมู่บ้านอินทรารักษ์ ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ของ ร.ต.อ.อนุรักษ์ เสริมสุวรรณ อายุ 80 ปี บิดาของ พ.ต.อ.ปกรณ์ เสริมสุวรรณ ผกก.สภ.อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี ได้ร่วมกับจำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นสามี ก่อเหตุฆ่า ร.ต.อ.อนุรักษ์ น.ส.วาสนา นาวาทอง อายุ 35 ปี และ น.ส.ผัสพร พรหมสังคหะ ถึงแก่ความตาย ก่อนจะชิงทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท แล้วหลบหนี ต่อมาตำรวจสามารถติดตามจับกุมจำเลยทั้งสองมาดำเนินคดีได้


โดยในชั้นการพิจารณาคดีจำเลยที่ 1 ปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมกระทำผิด


โดยคนลงมือฆ่าผู้ตายทั้งสามคือ จำเลยที่ 2 ซึ่งขณะเกิดเหตุถูกจำเลยที่ 2 จับมัดไว้ ขณะที่จำเลยที่ 2 รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายแล้ว เห็นว่าจำเลยทั้งสองร่วมกันฆ่าเชือดคอผู้ตายทั้งสามจริง จึงพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิตจำเลยทั้งสอง


หลังฟังคำพิพากษา พ.ต.อ.ปกรณ์ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า

ต้องขอขอบคุณพล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.วินัย ทองสอง อดีต ผบก.ป. ที่ร่วมกันติดตามจับกุมคนร้ายทั้งคู่จนนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม กระทั่งศาลพิพากษาประหารชีวิตจำเลยทั้งสอง การเสียชีวิตของ ร.ต.อ.อนุรักษ์ ถือเป็นอุทาหรณ์ของนายจ้างทั้งหลาย หากมีลูกจ้างเป็นชาวต่างด้าวก็ต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ


"เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์ให้นายจ้างที่ว่าจ้างแรงงานต่างด้าวให้มาทำงานในบ้าน ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าไว้ใจมากจนลืมป้องกันตัว เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์เดียวกับที่เกิดกับครอบครัวผม" พ.ต.อ.ปกรณ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์