ประหารชลอ เกิดเทศ อุ้มฆ่าแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์

ตำนานคำสาปเพชรบลูไดมอนด์

ประหารชลอ เกิดเทศ อุ้มฆ่าแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์

หรือจะเป็นเพราะคำสาปเพชรบลูไดมอนด์ จนทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับโคตรเพชรมหึมา ต้องมีอันเป็นไปกันหมด

เริ่มจาก จอมโจรลูแปงประเทศไทย นายเกรียงไกร เตชะโม่งคนงานไทยที่แอบไปขโมยเพชรต่างๆของเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุล ลาซิซ แห่งประเทศซาอุดิอารเบียกลับประเทศไทย จนทำให้มีการตัดสัมพันธ์กับไทยมาหลายปี นายเกรียงไกรติดคุกหัวโตตามระเบียบ

ส่วนตระกูลศรีธนะขัณฑ์ร้านเพชรชื่อดังรับซื้อเพชรต่อจากเกรียงไกร ก็ได้รับผล
แห่งอาถรรพ์อันนี้ด้วย โดยเริ่มจากภรรยาและลูกชายสุดที่รัก(นางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ศรีธนะขัณฑ์ ) ของนายนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ ถูกอุ้มฆ่าและอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุ โดย ทีมป๋าลอเจ้าของฉายาสิงห์เหนือ อดีตผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการฟุตบอลไทย และเป็นอดีตมือปราบชั้นเซียนตำรวจที่มีส่วนสำคัญในการคลี่คลายคดีโด่งดัง เช่น คดีฆ่า "เสี่ยฮวด" มือขวาเจ้าพ่อใหญ่เมืองชลบุรี,คดีฆ่านายกำธร ลาชสโรจน์ สส ปัตตานี

ซึ่งงานนี้ป๋าลอได้รับมอบให้ตามล่าหาเพชร แต่ด้วยวิธีการที่ป๋าลอทำจนชินคืออุ้มแล้วรีดถาม ประกอบกับด้วยอำนาจแห่งความโลภ จนทำให้ผู้ยิ่งใหญ่ของป๋าลอก็มาถึงวันนี้ในที่สุด




ศาลอุทธรณ์ พิพากษาประหารชีวิต "ชลอ เกิดเทศ" คดีอุ้มฆ่าแม่-ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ปิดฉากมือปราบพระกาฬเจ้าของฉายาสิงห์เหนือ

ประหารชลอ เกิดเทศ อุ้มฆ่าแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์




ศาลอาญา 3 มี.ค. เมื่อเวลา 10.00 น. ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดี อุ้มฆ่าแม่-ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ ที่ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ กับพวกรวม 9 คนเป็นจำเลย ซึ่งได้ร่วมกันฆ่านางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ศรีธนะขัณฑ์ ภรรยาและบุตรชายของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง เนื่องจากต้องการรีดข้อมูลเพื่อติดตามหาเพชรของเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่นายเกรียงไกร เตชะโม่ง อดีตคนงานไทยที่เข้าไปทำงาน ได้ลักเพชรและนำเข้ามาในประเทศไทย





ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวน ประชุมหารือกันแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 9 และนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ โจทก์และโจทก์ร่วมนำสืบต่อศาลชั้นต้น มีน้ำหนักมั่นคงรับฟังได้ปราศจากข้อสงสัยว่า

พล.ต.ท.ชลอ จำเลยที่ 1 , พ.ต.ท.พันศักดิ์ มงคลศิลป์ อดีตสว.สส.จ.ปราจีนบุรี จำเลยที่ 2, นายนิคม หรือป๊อด มนต์ศิริ จำเลยที่ 6 และนายสำราญ แจ่มจำรัส หรือฉายา พงษ์ ปากกว้าง จำเลยที่ 7 มีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ซึ่งที่ศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต

พล.ต.ท.ชลอ จำเลยที่ 1 ในความผิดฐานสนับสนุนให้ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ฯ นั้นศาลอุทธรณ์ เห็นควร พิพากษาแก้ว่า พล.ต.ท.ชลอ จำเลยที่ 1 มีความผิดฐานเป็นตัวการสนับสนุนฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.289 ประกอบ ม.83 ที่มีโทษสูงสุดประหารชีวิต และความผิดฐานเป็นตัวการกักขังหน่วงเหนี่ยวให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.309 วรรคสอง และ ม.310 วรรคแรก ประกอบ ม.83 ซึ่งรวมโทษจำเลยที่ 1 แล้ว ให้ประหารชีวิตสถานเดียว

ส่วนจำเลยที่ 2 , 6 และ 7 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุกตลอดชีวิต พ.ต.ท.พันศักดิ์ จำเลยที่ 2 , นายนิคม จำเลยที่ 6 และนายสำราญ จำเลยที่ 7 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์