ประหารครู ฆ่าโหดเมีย

"โทษประหารชีวิต"


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ต.ค. ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 3 ของศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา คดีนายธีรศักดิ์ เจริญศิริ อายุ 47 ปี อาจารย์โรงเรียนบ้านหญ้าคา ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ใช้ปืนยิงนางกันยา เจริญศิริ อายุ 37 ปี ภรรยาซึ่งเป็นครูประจำชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านโคกสิงห์ ต.ชุมแสง อ.สตึก เสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2549

การกระทำของจำเลยเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 371 และ พ.ร.บ.อาวุธปืน มาตรา 7, 8 และเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ฐานฆ่าผู้อื่น ลงโทษประหารชีวิต ฐานมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียน จำคุก 1 ปี ฐานมีอาวุธปืนมีทะเบียนของผู้อื่นไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 6 เดือน ฐานพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 4 เดือน

"ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต"


ขณะเดียวกัน นายธีรศักดิ์ให้การสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมกันนี้ ให้ชดใช้เงินสินไหมแก่ญาติผู้ตาย 580,660 บาท หลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายธีรศักดิ์ไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์

นายถาวร จันทร์สม ทนายความโจทก์ร่วมผู้เสียหายกล่าวว่า ทุกคนเคารพในการตัดสินของศาล เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ที่คิดจะก่อเหตุร้าย คดีนี้เป็นเหตุสะเทือนขวัญ ซึ่งหากนายธีรศักดิ์จะยื่นอุทธรณ์ สามารถกระทำได้ภาย ใน 30 วัน

"อุธาหรณ์"


สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่นางกันยา เจริญศิริ เตรียมการสอนอยู่ในห้องพักครูของโรงเรียนบ้านโคกสิงห์ นายธีรศักดิ์ เจริญศิริ ผู้เป็นสามี เดินเข้าไปใช้ปืน 9 มม. จ่อยิงอย่างเผาขนโดนเข้าที่ขมับซ้าย 2 นัด ท้อง 2 นัด และหน้าอกอีก 1 นัด ต่อหน้าเด็กนักเรียนและครูที่อยู่ในห้อง

ส่วนสาเหตุมาจากนายธีรศักดิ์ไปติดพันสาวเจ้า ของร้านเสริมสวยคนหนึ่ง นางกันยาซึ่งเป็นภรรยาหลวงแต่งงานอยู่กินกันมานานจนมีบุตรด้วยกัน 2 คน จึงฟ้องหย่าและแยกกันอยู่ นายธีรศักดิ์ขอให้ถอนฟ้อง แต่นางกันยาไม่ยอม เลยตอบโต้ด้วยการเอารูปเปลือยนางกันยาที่นายธีรศักดิ์ถ่ายไว้สมัยยังครองรักกันอยู่ ไปประจานที่ตลาดอำเภอสตึก นางกันยาจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.อ.สตึก นายธีรศักดิ์แค้นเลยบุกใช้ปืนกระหน่ำยิงตายคาที่


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์