ประสบการณ์จากผู้รอดชีวิต ซานติก้าผับ

เป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วประเทศ สำหรับเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ผับดัง "ซานติก้า"

พอดีเราไปเจอข้อความจากผู้ที่รอดตายจากเหตุการณ์ครั้งนี้มา เลยขออนุญาตินำมาโพสบอกต่อ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับทุก ๆ คนค่ะ....และขอบคุณเจ้าของบทความมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ!! ประสบการณ์จาก"คุณเอิร์น"


เมื่อคืนได้ไปเที่ยวที่ซานติก้า เอกมัย ซอย 11 ไปถึง ประมาณสี่ทุ่ม เหลือโต๊ะว่างอยู่โต๊ะเดียวใกล้ๆ กับทางเดินเข้าออก ปกติชอบคนแยะๆ เต้นหนุกๆ แต่เมื่อคืนแฟนกับน้องสาวไปด้วย เลยโอเค เพราะแฟนเอิร์นไม่ชอบนั่งที่ๆ เบียดๆ กัน


หลังเคาท์ดาวน์ประมาณ 30 นาที รู้สึกร้อนที่ใบหน้า มองไปด้านบนหลังคา บนเวทีอีกทีนึง ไฟลุกอยู่ ตอนนั้นยังคิดว่าเค้ามีโชว์อะไรหรือป่าว ยังไม่รู้สึกอะไร อีกไม่ถึงวินาที ผู้หญิงโต๊ะข้างๆ ตะโกนว่า ไฟไหม้ๆๆๆ ทุกคนตรงที่เราอยู่กรูกันออกไปที่ประตู เราทำอะไรไม่ถูก กำลังจะกรูออกไปด้วย แต่แฟนใจเย็นมาก บอกให้เค้าออกไปก่อน เดี๋ยวโดนเหยียบตาย เราก้อรอจนคนฝั่งเราออกไปหมด วินาทีนั้น เพดานที่ติดไฟล่วงลงมาแล้ว น้องสาวเราหยิบกระเป๋าแล้วพูดว่า ออกไปดีกว่า เรานั่งอยู่หน้าบาร์ ใกล้ประตูทางออก วิ่งออกไปตรงทางออก แล้วเบียดกับคนมากมาย เราตะโกนว่า ใจเย็นๆ เพราะทุกคนวิ่งแบบไม่มองใคร เหยียบใครก้อไม่สน เศร้าใจมาก

ก่อนเราออกจากร้านประมาณ วินาทีเดียว เพดานถล่มลงมาด้านหลัง ไฟดับ พร้อมควันโขมงมากมาย มองไม่เห็นทางเลย ตอนนั้นเรากลัวมาก แฟนเราจับมือเรากับน้องสาวไว้แน่น เราบอกว่า เราหายใจไม่ออกแล้ว แต่วินาทีที่กำลังจะหมดสติ เราถึงทางออกพอดี มันโล่งมาก เรารีบพาแฟนกับน้องสาวเลี้ยวขวา (เพราะข้างหน้าคนแย่งกันออกแยะมาก) แล้ววิ่งตัดสวนลงไป เราเดินไปข้างหน้าไม่ถึงนาที เสียงระเบิดด้านในลั่น ไฟลามมาตรงหน้าต่างแล้ว


รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ช่วยใครเลย นอกจากเราสามคนที่เกาะกลุ่มกันไว้ เสียใจที่ได้แต่ยืนมอง เสียใจกับผู้เสียชีวิตทุกคน


เราบอกรักแฟนประมาณสิบครั้งได้ เพราะชีวิตมันเกิดอะไรขึ้นได้ตลอดเวลา ขอบคุณคุณพระคุณเจ้าที่คุ้มครองเรา แฟนเรา ละน้องสาวเรา ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนเจอแต่สิ่งดีๆ ในปีใหม่นี้ค่ะ


ขอบคุณบทความจากคุณเอิร์น
จากเว็บไซด์เวดดิ้งสแคว์ดอทคอมค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์