ประยูรมอบนโยบายตร.กำชับดูแลผู้ประสบภัย

พล.ต.ท.ประยูร อำมฤตพล.ต.ท.ประยูร อำมฤต

รรท.ผช.ผบ.ตร. มอบนโยบายการปฏิบัติงานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตำรวจภูธร จ.นนทบุรี


พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรับผิดชอบกำกับดูแลพื้นที่ประสบอุทกภัยจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า หลังจากตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ภารกิจหลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ การดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน และการอำนวยความสะดวกการจราจรในสถานการณ์อุทกภัย
 
โดยเฉพาะเรื่องการจราจร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรวจสอบเส้นทางที่ติดขัด และไม่สามารถสัญจรไปมาได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ รวมทั้งเส้นทางอพยพช่วยเหลือที่ปลอดภัยในพื้นที่ รวมไปถึงการจัดระเบียบการจราจร โดยได้มอบนโยบายให้ผู้กำกับสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ต้องทราบเส้นทางที่ถูกน้ำท่วม และสภาพพื้นที่ของตนเองเป็นอย่างดี เพื่อวางแผนการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง ฝ่ายอำนวยการต้องมีการจัดสรรงบประมาณ และการส่งกำลังบำรุงให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน ในส่วนที่พัก หากไม่เพียงพอ
 
หรือครอบครัวข้าราชการตำรวจประสบอุทกภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะจัดตู้คอนเทนเนอร์สำหรับเป็นที่พักไว้ให้ด้วย รวมถึงต้องมีการวางแผนหมุนเวียนสับเปลี่ยนกำลังพลให้ดี เนื่องจากอาจจะต้องปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อย 6 เดือน หากไม่เพียงพอให้ระดมกำลังเสริมจากตำรวจภูธรภาค 1 มาเสริม และให้วางแผนการแบ่งเขตตรวจ โดยจะแยกเป็นพื้นที่ ที่ต้องใช้รถหรือเรือ และต้งเน้นย้ำให้เข้าไปดูแลความปลอดภัยในศูนย์อพยพแต่ละพื้นที่ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์