ประยงค์ ลุยต่อทุจริตงบพันธุ์พืช20จว.อีสาน

ประยงค์ ลุยต่อทุจริตงบพันธุ์พืช20จว.อีสาน


รองเลขาฯ ป.ป.ท. เผย สอบเพิ่มทุจริตงบภัยพิบัติด้านพืชต่อ มีเจ้าหน้าที่ระดับไหนเข้าไปเกี่ยวข้อง ชี้ มีการเบิกใน 20 จังหวัดภาคอีสาน

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า หลัง ป.ป.ท. พบการทุจริตงบประมาณภัยพิบัติด้านพืช ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.อุบลราชธานี โดยระบุว่า คณะทำงาน จะลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบ โดยคาดว่า ภายใน 2-3 สัปดาห์ จะสามารถลงพื้นที่ได้ พร้อมยืนยันว่ามีหลักฐานทั้งหมดเเล้ว ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเบิกงบประมาณ ทั้งที่ไม่ได้เกิดภัยพิบัติจริง มีการทำเอกสารย้อนหลังในพื้นที่ ที่เกิดภัยพิบัติ เพื่อให้ได้งบประมาณมากขึ้น หรือ กรณีที่มีภัยพิบัติ แต่ประเมินความเสียหายสูงเกินจริง ส่วนในเรื่องเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นมีเหตุชัดเจน เพราะมีหลักฐานการเบิกจ่ายในราคาที่สูงกว่าท้องตลาด ส่วนการตรวจสอบในภาคอื่น ๆ นั้น ป.ป.ท. ได้ทำการตรวจสอบเช่นกัน แต่ยังพบว่ามีหลักฐานที่ส่อไปในทางทุจริตน้อยกว่าภาคอีสาน ดังนั้น จึงอยากขอให้ประชาชนที่พบการทุจริตแจ้งข้อมูลมายัง ป.ป.ท. เพื่อให้ทำการตรวจสอบ


อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว มี 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีการเบิกจ่ายงบภัยพิบัติฉุกเฉินด้านพืช ประกอบด้วย จ.กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครพนม นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ มหาสารคาม มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด เลย ศรีสะเกษ สกลนคร หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี อุบลราชธานี และบึงกาฬ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์