ประมูลทรัพย์คดีเดอะกิ๊กวันแรกคึกคัก

ประมูลทรัพย์คดีเดอะกิ๊กวันแรกคึกคัก

ปปง.เปิดประมูลทรัพย์สินอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางวันแรก มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมอย่างคึกคัก และสู้ราคากันดุเดือด โดยวันเดียวมีผู้วางเงินประกันประมูลทรัพย์กว่า 13 ล้านบาท ตั้งเป้าวันแรกรับทรัพย์กว่า 130 ล้าน

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.  ที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 2 รอ.)

ถนนแจ้งวัฒนะ พล.อ.นิวัตร มีนะโยธิน ผู้ช่วย รมว.กระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดการขายทอดตลาดทรัพย์สิน เครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. และพวก ในชื่อ “มหกรรมขายทอดตลาด ตัดวงจรการฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน” ครั้งที่ 1 โดยมี พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พร้อมคณะผู้บริหาร ปปง.ร่วมเป็นสักขีพยานในการประมูลรอบแรก ด้าน พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการเปิดขายทอดตลาดรอบแรก ระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค. มีทรัพย์ที่กำหนดขายทอดตลาดวันละ 250 รายการ ซึ่งเฉพาะการประมูลวันแรกมีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทรัพย์พร้อมวางเงินประกัน 10 เปอร์เซ็นต์ ของราคาทรัพย์จำนวนมาก เบื้องต้นลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า 1,159 คน วางเงินประกันไว้รวม 13,475,700 บาท ส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับทรัพย์ประเภทนาฬิกาหรู ทั้งนี้คาดว่าในวันแรกจะได้รับเงินจากการขายทอดตลาดทรัพย์ประมาณ 130 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการขายทอดตลาดทรัพย์วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก

ประชาชนที่สนใจต่างมารอเวลาเปิดลงทะเบียนเพื่อร่วมการประมูลตั้งแต่เช้า ก่อนที่จะมีการเคาะราคาประมูลทรัพย์ในเวลา 10.00 น. โดยทรัพย์ชิ้นแรกจากจำนวน 250 ชิ้น ที่ประมูลในวันนี้คือ หินทรายแกะสลักพระพุทธรูปปางนาคปรกพร้อมฐานขนาดใหญ่  ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 120,000 บาท มีผู้ประมูลเข้าสู้อย่างดุเดือด ปิดราคาขายที่ 270,000 บาท  มากกว่าราคาเริ่มต้น 150,000 บาท โดย น.ส. ภิรญา พุฒิกมลธรรม อายุ 39 ปี เจ้าของธุรกิจค้าอัญมณีย่านสีลมเป็นผู้ประมูลได้ พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนลงทะเบียนเข้าร่วมประมูล 10 รายการ ส่วนทรัพย์ที่ประมูลได้รายการแรกตนเห็นว่าเป็นประติกรรมโบราณ  มีคุณค่าและอยู่ในสภาพสมบูรณ์  ส่วนราคาทรัพย์ในท้องตลาดตนไม่ทราบราคาที่แท้จริง เพราะปกติไม่ใช่คนที่ชอบสะสมของเก่า แต่เห็นว่าการจัดประมูลดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อนำเงินคืนแผ่นดิน จึงเข้าร่วมประมูลด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนเปิดการขายทาง ปปง.ได้ประกาศยกเลิกการขายทอดตลาดทรัพย์ จำนวน 21 รายการ

ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์ประเภทนาฬิกา เนื่องจากเจ้าของทรัพย์ทำหนังสือโต้แย้ง จึงต้องยกเลิกการขายทอดตลาดทรัพย์ดังกล่าวออกไปก่อน สำหรับการขายทอดตลาดทรัพย์ของเครือข่าย พ.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ปปง.กำหนดการประมูล 2 รอบ รอบแรกดูทรัพย์ได้ระหว่าง 2-3  มี.ค. ขายทอดตลาดวันที่ 5-8  มี.ค. ส่วนรอบ 2 กำหนดดูทรัพย์ระหว่าง 21-22  มี.ค. ขายทอดตลาดวันที่ 23-26 มี.ค.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์