ประตูทับคนงานสนามสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 5 ก.ย.


พ.ต.ต.บำรุง ชื่นพิมพ์ สารวัตรเวร สภ.ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รั0บแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า มีอุบัติเหตุบานประตูในอาคารผู้โดยสารขาออกล้มทับคนงานที่กำลังตบแต่งภายในได้รับบาดเจ็บ จึงประสานแจ้งหน่วยกู้ชีพ รพ.ลาดกระบังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นส่วนห้องน้ำผู้โดยสารขาออก


ใกล้กับประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 4 ซึ่งอยู่ระหว่างการตบแต่งเก็บรายละเอียด โดยบริษัทผู้รับเหมาได้นำแผ่นไม้อัดมาตีปิดทำเป็นฉากกั้นเพื่อสะดวกแก่การทำงานของช่าง โดยมีการทำประตูเปิดปิดสูงประมาณ 1.80 เมตร กว้าง 80 ซม. เอาไว้ 1 บาน ปรากฏว่าบานประตูทางเข้าห้องน้ำดังกล่าวเกิดหลุดออกมาจากบานพับหล่นลงมาทับนายศักดิ์ชัย คำมัย อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นโฟร์แมนควบคุมงานได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและดั้งจมูก มีเลือดกำเดาไหล ทางหน่วยกู้ชีพ รพ.ลาดกระบังได้ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.ลาดกระบัง ตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด แต่ไม่พบอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม แพทย์จึงอนุญาตให้กลับไปพักที่บ้านได้ โดยนายศักดิ์ชัยไม่ประสงค์ที่จะเอาความ ทาง พ.ต.ต.บำรุงจึงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


ด้านนายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า


เท่าที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ในสนามบินระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ บานประตูห้องเก็บของในห้องน้ำผู้โดยสารขาออก อาคารสะพานเทียบเครื่องบินหมายเลข 4 ฝั่งทิศตะวันตก หลุดออกมาทั้งบานกระแทกหน้าพนักงานได้รับบาดเจ็บไป 1 คน แต่อาการไม่หนักหนาสาหัสอะไรมากนัก ได้นำตัวส่ง รพ.ลาดกระบัง แพทย์ตรวจอาการแล้วอนุญาตให้ กลับบ้านได้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้ฝ่ายที่ดูแลเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เป็นความประมาทหรือมาจากการติดตั้งที่บกพร่อง เพื่อหาทางป้องกันหรือแก้ไขต่อไป ก่อนจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการวันที่ 28 ก.ย.นี้ ผอ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสรุป


สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


มีกำหนดจะเปิดให้บริการทั้งสายการบินภายในประเทศและสายการบิน ระหว่างประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ก.ย. ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางกระแสความหวั่นวิตกถึงสภาพความพร้อมภายในสนามบินที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์เต็มร้อย ส่วนหนึ่งยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและบางส่วนก็ยังอยู่ระหว่างการตบแต่งภายใน มีการเร่งงานทั้งกลางวันกลางคืนเพื่อให้เสร็จทันกำหนด รวมไปถึงเส้นทางการจราจรที่จะเข้าออกสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะทางด่วนทั้ง 2 เส้นทางซึ่งแต่เดิมก็หนาแน่นติดขัดเกือบตลอดทั้งวันอยู่แล้ว ขณะที่ระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้าก็ยังสร้างไม่เสร็จ หลายฝ่ายจึงคาดการณ์ว่าน่าจะสร้างปัญหาเรื่องการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารที่จะไปใช้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิมากพอสมควร

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์