ประดาน้ำลงงมศพถังออกซิเจนขัดข้องขาดใจตายอนาถ!

"ดำน้ำลงไปช่วย ถังออกซิเจนขัดข้อง เลยตายอีกศพ"


สุดสลดนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยลงงมศพเจ้าหน้าที่ อปพร. โชคร้ายถังออกซิเจนเกิดขัดข้องทางเทคนิค เจ้าตัวกระเสือกกระสนผุดตัวขึ้นผิวน้ำ แต่หมดแรงจมหายกลายป็นศพอีกราย ญาติร่ำไห้ เผยเตรียมจัดงานบวชให้วันที่ 4 มีนาคม แต่ต้องมาตายก่อน

เหตุการณ์เศร้าสะเทือนใจ หนุ่มนักประดาน้ำช่วยงมศพผู้เสียชีวิตในน้ำ แต่เกิดเหตุถังออกซิเจนขัดข้อง ทำให้จมน้ำเสียชีวิต เปิดเผยเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สมบูรณ์ มณีประภา สารวัตรเวร สภ.อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตบริเวณสระน้ำวัดบ้านบัวใหญ่ ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสระน้ำขุดไว้สำหรับกักเก็บน้ำไว้อุปโภค บริโภค มีพื้นที่กว้างกว่า 2 ไร่ ระดับน้ำลึกประมาณ 7 เมตร อยู่ภายในวัดดังกล่าว ทราบชื่อผู้ตายคือ นายวิโรจน์ จินะวงษา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 9 ต.แม่กาสา อ.แม่สอด จ.ตาก

จากการสอบสวนทราบว่า นายวิโรจน์เป็นอาสาสมัครหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (อปพร.) เทศบาลเมืองบัวใหญ่ ซึ่งมานั่งดื่มสุราอยู่ริมสระน้ำกับเพื่อน 5 คน หลังจากนายวิโรจน์เมาจนได้ที่ก็กระโดดลงไปเล่นน้ำ โดยถอดเสื้อและกางเกงกองไว้บนฝั่ง และเกิดจมน้ำหายไป เพื่อนร่วมวงเหล้าเห็นท่าไม่ดี จึงแจ้งให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ช่วยกันค้นหาร่างนายวิโรจน์ แต่ไม่พบ เพราะไม่มีใครทราบจุดที่จมน้ำแน่นอน และไม่มีเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบัวใหญ่จึงประสานทางวิทยุขอความช่วยเหลือจากชุดนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 มาช่วยค้นหา

"หมดแรง ไม่มีอากาศจมน้ำดับอีกราย"


ทั้งนี้ ระหว่างทีมนักประดาน้ำค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าถังออกซิเจนของนายมานิตย์ แฟสันเทียะ หรือเล็ก อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ต.พังเทียม กิ่ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา หนึ่งในนักประดาน้ำ เกิดขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ต้องรีบปลดตะกั่วถ่วงน้ำหนักและถังออกซิเจนออกจากร่าง เพื่อขึ้นมาหายใจเหนือผิวน้ำ

แต่ขณะนายมานิตย์กระเสือกกระสนถีบตัวเองให้ลอยพ้นน้ำเกิดหมดแรงพอดี จึงไม่สามารถพยุงร่างตัวเองขึ้นมาได้ ทำให้ร่างจมดิ่งลงไปในสระน้ำอีกครั้ง ประชาชนนับร้อยคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างส่งเสียงร้องอื้ออึ้งไปทั่ว ซึ่งเพื่อนนักประดาน้ำที่อยู่บนฝั่งต่างพากันกระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือ โดยใช้เวลางมหากว่า 3 นาที จึงพบร่าง จากนั้นจึงรีบนำร่างหมดสติส่งโรงพยาบาลบัวใหญ่

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงโรงพยาบาลปรากฏว่าเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอ ประกอบกับไม่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง โรงพยาบาลจึงย้ายนายมานิตย์ไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทั้งนี้ จากการสอบถามญาติพี่น้องทราบว่า นายมานิตย์กำลังจะเข้าพิธีอุปสมบทวันที่ 4 มีนาคมนี้ ซึ่งญาติจะนำศพนายมานิตย์ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหงส์ ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา

"เร่งหาเงินช่วยเหลือและเชิดชูเกียรติ"


นางจิระพงศ์ อิทธิภักดิ์ หัวหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่คาดฝัน และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสินไหมทดแทนในการบรรเทาความสูญเสียครั้งนี้ นอกจากนี้จะประกาศเชิดชูเกียรติเป็นกู้ภัยดีเด่นของจังหวัด เนื่องจากเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่เป็นพลเมืองดี ช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเสียชีวิต

มีรายงานว่า ภายหลังจากนำร่างนายมานิตย์ขึ้นมาบนฝั่งแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงค้นหาร่างของนายวิโรจน์ และพบศพในเวลาต่อมา พร้อมกับส่งศพให้แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลบัวใหญ่ ทำการตรวจสอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์