ประชาทัณฑ์สมภาร-หลอกข่มขืนดญ.12

ชาวบ้านฮือประชาทัณฑ์เจ้าอาวาสวัดกาฬสินธุ์


พ่อแม่แจ้งจับลวงข่มขืนลูกสาววัย 12 ปี โดยหลอกให้ไปหาที่วัด จะสอนคอมพิวเตอร์ให้ ด.ญ.หลงเชื่อไปหาที่กุฏิกลับถูกบังคับข่มขืน ต่อมาผู้ปกครองรู้เรื่องพาลูกสาวเข้าแจ้งความ ระหว่างตร.สอบปากคำเหยื่อหื่นสมภารแสบโทร.เข้ามือถือมานัดให้ไปหาพอดี บอกกำลังนอนรอ ตร.ใช้เป็นหลักฐานมัดตัวออกหมายจับ ก่อนบุกไปรวบที่กุฏิ ชาวบ้านรู้เรื่องมารอ พอคุมตัวลงมาเจอฮือประชาทัณฑ์ ตร.ต้องป้องกันชุลมุน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 ต.ค.


พ.ต.ต.ไพบูลย์ ฐิติญาณวิโรจน์ สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.บุญช่วย ภูอุทา ร.ต.ท.ทวีเกียรติ โคตรเนตร รองสว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้าจับกุมพระณรงค์ชัย ปิยสีโล อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างอรุณบ้านเหล็ก ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ภายในกุฏิภายวัด หลังจากมีญาติของด.ญ.บี(นามสมมติ) อายุ 12 ปี เข้าแจ้งความว่าหลานสาวถูกพระณรงค์ชัยหลอกไปข่มขืน

จากการตรวจค้นกุฏิของพระณรงค์ชัยพบภาพถ่ายและโปสเตอร์ภาพลามกจำนวนหนึ่ง


นอกจากนี้ ยังพบจดหมายที่ด.ญ.บี เขียนถึงพระณรงค์ชัย 2 ฉบับ ใจความว่า "พระอาจารย์วันอาทิตย์หนูไม่ได้ไป ยายว่า หนูไม่ได้ชอบพระอาจารย์ แค่คิดก็บาปแล้ว" และเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ชุด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้หลักฐาน และควบคุมตัวพระณรงค์ชัยไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวพระณรงค์ชัยตรวจค้นกุฏิ มีชาวบ้านนับร้อยคนที่ทราบข่าวต่างมารอดูเหตุการณ์ พร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งตะโกนด่า และสาปแช่งพระณรงค์ชัย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอกำลังเสริม และขณะที่นำตัวขึ้นรถเพื่อไปลาสิกขาบท มีญาติผู้เสียหายและชาวบ้านจำนวนหนึ่งรุมเข้าทำร้ายพระณรงค์ชัย เจ้าหน้าที่ต้องป้องกันอย่างชุลมุน

พ.ต.ต.ไพบูลย์ ฐิติญาณวิโรจน์ สารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองด.ญ.บีนำลูกสาว เข้าแจ้งความว่าพระณรงค์ชัยหลอกไปข่มขืนในกุฏิ โดยหลังจากมีการสอบปากคำผู้เสียหาย ญาติ พยาน และส่งไปตรวจร่างกาย พบร่องรอยการข่มขืนจริง

นอกจากนี้ ขณะกำลังสอบสวนด.ญ.บีอยู่นั้นพระณรงค์ชัยก็ได้โทรศัพท์เข้ามาบอกให้ด.ญ.บีไปหา พร้อมทั้งบอกว่ากำลังนอนรออยู่บนเตียง ตำรวจจึงอัดเสียงไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงรวบรวมหลักฐานแล้วออกหมายจับทันที จากการสอบสวนพระณรงค์ชัยทราบว่าเป็นพระปริยัตินิเทศก์ และได้ใบประกาศผ่านการอบรมหลักสูตรฝึกหัดครูสอนพระปริยัติธรรม แผนกธรรมบาลีชั้นสูง

และเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องคอมพิวเตอร์ ได้ประกาศให้ชาวบ้านนำบุตรหลานมาเรียนคอมพิวเตอร์ในวันเสาร์อาทิตย์ มีผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้ามาเรียนจำนวนมาก

พ.ต.ต.ไพบูลย์ กล่าวว่า


จากการสอบสวนยังทราบอีกว่า ก่อนหน้านี้พระณรงค์ชัยได้หลอกด.ญ.บีไปหาตอนกลางคืน 4 ครั้ง แต่ยังไม่ได้ข่มขืน เพียงลวนลามเท่านั้น

จนกระทั่งเวลา 20.00 น. เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา พระณรงค์ชัยได้โทรศัพท์มาบอกว่าด.ญ.บีจะสอนคอมพิวเตอร์ให้พร้อมเพื่อนอีกหลายคน แล้วให้ด.ญ.บีไปหาที่วัด แต่เมื่อไปถึงกลับไม่เจอเพื่อน พระณรงค์ชัยได้ใช้กำลังบังคับข่มขืนด.ญ.บี 1 ครั้ง และให้เงิน 500 บาท พร้อมทั้งข่มขู่ว่าห้ามไปบอกใคร

หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่คุมตัวพระณรงค์ชัยไปลาสิกขาบท


และดำเนินคดีในข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง ผู้ดูแลเพื่อการอนาจารและกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์