ประชาชนหลายกลุ่ม เข้าแจ้งความจับ “โกตี๋”

ประชาชนหลายกลุ่ม เข้าแจ้งความจับ “โกตี๋”

ประชาชนหลายกลุ่ม เข้าแจ้งความจับ “โกตี๋” ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง มาตรา 112

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 เมษายน ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายบวร ยสินธร แกนนำเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้อง 3 สถาบัน นายอุดร แสงอรุณ ตัวแทนเครือข่ายเฝ้าระวังพิทักษ์และปกป้องสถาบัน ม.ล.วันชัย นวรัตน์ และ มล.ภูดิศ ศุขสวัสดิ์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มิ่งมนตรี ศิริพงษ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.2 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ,ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง โดยนำแผ่นดีวีดีคลิปวีดีโอการให้สัมภาษณ์ของนายวุฒิพงศ์ ต่อสำนักข่าวว้อยซ์นิวส์ (Voice News) ในประเด็นที่พาดพิงสถาบันเบื้องสูง และเอกสารที่เกี่ยวข้อง มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายบวร กล่าวว่า คำพูดและการกระทำของนายวุฒิพงศ์ ซึ่งให้สัมภาษณ์สำนักข่าวดังกล่าว
 
ตนเชื่อว่าน่าจะเกิดขึ้นก่อนวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยมีเนื้อหาที่กล่าวให้ร้ายต่อสถาบันเบื้องสูงเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา อย่างชัดเจน หลังจากได้พบเห็นแล้วตนพร้อมกับกลุ่มเครือข่ายฯ ต่างๆ จึงนิ่งเฉยอยู่ไม่ได้ จึงนัดหมายกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว พร้อมกันนั้นได้ออกแถลงการณ์เครือข่ายราษฎรอาสาปกป้อง 3 สถาบัน ลงวันที่ 10 เมษายน 2557 เรื่อง ขอให้ดำเนินคดีกับนายวุฒิพงศ์ ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง

ทั้งนี้ สำหรับแถลงการณ์ฉบับนี้ มีประเด็นที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ดังนี้ 1.ผู้สื่อข่าวว้อยซ์นิวส์ เป็นเครือข่ายของนิตยสารว้อยซ์

มีฐานอยู่ที่ประเทศแคนาดา นั้น เกี่ยวข้องกับนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชาวแคนาดา ที่มีพฤติการณ์พาดพิงสถาบันเบื้องสูงของประเทศไทย ด้วยหรือไม่ 2.มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มประกาศตัวแบ่งแยกอาณาจักรล้านนา เมื่อเร็วๆ นี้ หรือไม่ 3.คำพูดที่ว่า เบื้องหน้าพูดเรื่องประชาธิปไตย เบื้องหลังฝึกนักรบ มีความเกี่ยวข้องกับการกระทำของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือไม่ 4.มีความเกี่ยวข้องกับ นายอดิศร เพียงเกษ แกนนำ นปช.ที่พูดอ้างถึงสถาบันเบื้องสูงของประเทศอังกฤษ ญี่ปุ่น และสวีเดน และ 5.นายวุฒิพงศ์ มีความเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.อย่างไร เนื่องจากมีความสนิทสนมเป็นพิเศษจากภาพที่เผยแพร่ทั่วไป เกรงเจ้าพนักงานจะไม่ดำเนินการด้วยความยุติธรรม

ขณะเดียวกัน นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท อายุ 22 ปี ทายาทของนายกิตติ ธนากิจอำนวย เจ้าของบริษัท โนเบิลดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง “โนเบิลเฮ้าส์” ซึ่งร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่ม กปปส.พร้อมด้วย นายเกตินิคม กฤษณะเศรณี หัวหน้าโครงการสถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย และนายปัณณธร กุฎีรัตน์ แกนนำเครือข่ายนักศึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) พร้อมมวลชน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวุฒิพงศ์ ในประเด็นเดียวกันนี้ อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์