ประกาศเตือนชาวปัตตานี ห้ามแต่งกายคล้ายทหาร

"ประกาศแจ้งเตือน"


เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผวจ.ปัตตานี ในฐานะ ผอ.กอ.สสส.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่

ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ในระยะนี้ เพื่อเป็นการป้องกันความสับสนของประชาชนและเจ้าหน้าที่ กอ.สสส.จว.ปัตตานี จึงได้ออกประกาศแจ้งเตือนไปยังทุกอำเภอของ จ.ปัตตานี

"มาตรการขอความร่วมมือ"


ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการแต่งกายชุดคล้ายทหารโดยเฉพาะเยาวชนที่นิยมแฟชั่นการแต่งกายด้วยกางเกง เสื้อลายพรางสีเขียวหรือดำคล้ายทหาร ซึ่งมาตรการดังกล่าวนี้เป็นเพียงมาตรการขอความร่วมมือจากประชาชน

แม้ว่าจะมีระเบียบของทางราชการสามารถจับกุมผู้ที่การแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ได้ก็ตาม เพราะกรณีดังกล่าวถือเป็นความผิดตามกฎหมาย

"เข้มงวดรักษาความปลอดภัยครู"


ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยครูและโรงเรียนใน จ.ปัตตานี ผอ.กอ.สสส.จว.ปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พบเหตุการณ์ผิดปกติต่อครูและโรงเรียนในพื้นที่ แต่เพื่อเป็นความไม่ประมาท กอ.สสส.จว.ปัตตานี ได้ประสานไปยัง กอ.สสส.อำเภอ ให้ระมัดระวังรักษาความปลอดภัยครูและโรงเรียนทุกพื้นที่ในระยะนี้ โดยเฉพาะในช่วงการเดินทางเข้าออกโรงเรียนของครูและนักเรียน

ให้มีการจัดเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเชิญผู้นำศาสนา โต๊ะอิหม่าม ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. กรรมการสถานศึกษา รวมถึงศิษย์เก่า ร่วมเดินทางไปกับคณะครู เพื่อสร้างความมั่นใจและรักษาความปลอดภัยให้กับครู


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์