ปปช.พิจารณาสำนวนกรณีสุพจน์รวยผิดปกติ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ที่ประชุม ป.ป.ช. เตรียมพิจารณาสำนวน อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติอีกหนึ่งสำนวน หลังเคยร้อง อัยการสูงสุด ยึดเงินสด 17 ล้านบาท ไปแล้วก่อนหน้านี้

ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เตรียมที่จะพิจารณาสำนวน กรณี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม  มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติในวันนี้  ภายหลังจากที่ คณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. ชุดที่มี นายปรีชา เลิศกมลมาศ เป็นประธาน ได้สรุปสำนวนการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และส่งเรื่องมายัง คณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยเป็นรายละเอียดในส่วนของบัญชีเงินฝากธนาคาร ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง รถยนต์และทรัพย์สินอื่น ที่คณะอนุกรรมการฯ ตรวจสอบพบ แต่ นายสุพจน์ ไม่ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินไว้ ระหว่างดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม อย่างไรก็ตาม นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ที่ประชุม ป.ป.ช. ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะพิจารณาสำนวนเสร็จ และชี้มูลความผิดได้ภายในวันนี้หรือไม่

"มีเรื่องเข้าประชุมกรรมการ แต่มติกรรมการจะพิจารณาอย่างไร จะให้ผมตอบว่าจะยกคำร้อง หรือจะชี้มูลความผิดหรือไม่อย่างไร ไม่ได้หรอกครับ มันต้องเป็นมติ แต่ยืนยันได้ว่า มีรายงานเข้าประชุมวันนี้"

ก่อนหน้านี้ นายสุพจน์ ได้ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติ ไปแล้ว 1 สำนวน กรณีมีเงินสดอยู่ภายในบ้าน โดยไม่ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน  ป.ป.ช. จึงได้ร้องต่ออัยการสูงสุด ให้มีคำสั่งยึดเงินสดจำนวน 17 ล้านบาท และทองรูปพรรณ จำนวน 10 บาท


ขอบคุณ www.innnews.co.th

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์