ปธน.หูสั่งสอบโรงงานนรกในจีน

"สั่งสอบโรงงานนรก"



ประธานาธิบดี หู จิ่นเทา ของจีน มีคำสั่งให้สอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการซื้อขายแรงงานทาส

ในโรงเผาอิฐและเหมืองนรก

ซึ่งพัวพันเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐ ข่าวการค้าแรงงานทาสได้รับความสนใจหลังกลุ่มคุณพ่อชาวจีนราว 400 คน ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตขอความช่วยเหลือให้ช่วยสืบหาลูกชายของพวกเขาที่หายตัวไป คาดถูกนำไปขายให้โรงเผาอิฐ

ทั้งนี้ กลุ่มคุณพ่อเหล่านั้น

แฉเจ้าหน้าที่ในมณฑลเหอหนานและมณฑลชานซีทางเหนือของประเทศมีส่วนรู้เห็นและปกป้องเจ้าของโรงเผาอิฐและขบวนการค้ามนุษย์ เชื่อว่ามีเด็กราว 1,000 คน ถูกกดขี่ในโรงงานเหล่านั้น



รายงานระบุเจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลัง

ออกตรวจสอบตามโรงเผาอิฐและเหมืองถ่านหิน สามารถช่วยเหลือคนงานออกมาได้ 568 คน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายเฮง ติงฮัน เจ้าของโรงเผาอิฐวัย 42 ปี หลังมีรายงานคนงานเสียชีวิตและจำนวนมากถูกทารุณกรรมในโรงงานของเขา และยังมีการสอบปากคำนายหวัง ต้งจี เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์สาขาหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลชานซี

เนื่องจากพบว่าลูกชายของเขา

เป็นเจ้าของโรงเผาอิฐ และแรงงาน 32 คนในโรงงานดังกล่าวถูกบังคับให้ทำงานวันละ 14 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น ทั้งยังถูกทุบตีและปล่อยให้อดอาหาร ด้านสื่อมวลชนรายงานบรรดาคนงานซึ่งบางคนอายุเพียง 8 ขวบ จะถูกล่อลวงมาจากสถานีขนส่งและสถานีรถไฟ หรือไม่ก็ถูกลักพาตัวจากตามท้องถนนและนำไปขายให้กับเจ้าของโรงงาน ในราคาหัวละ 500 หยวน หรือประมาณ 2,500 บาท ล่าสุดมีรายงานตำรวจควบคุมเจ้าหน้าที่จีน 168 คน ในมณฑลชานซีและเหอหนานที่พัวพันโรงงานนรก.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์