ปดส.รวบ2หนุ่มแพร่คลิปร่วมเพศอาจารย์สาว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (8 พ.ค.) ที่ บก.ปดส. พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปดส. พ.ต.ท.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผกก.1 บก.ปดส. พ.ต.ท.ปัญญา ชะเอมเทศ สว.กก.1 บก.ปดส.

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาที่นำภาพเปลือย น.ส.นิด (นามสมมติ) อาจารย์สาวมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่งไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ โดยรายแรก จับกุม นายชูศักดิ์ เสียงระฆัง อายุ 24 ปี เจ้าของธุรกิจให้บริการจัดทำเว็บไซต์ และเจ้าของเว็บไซต์ www.gooseed.com อยู่บ้านเลขที่ 30/33 หมู่ 3 แขวงบางไผ่ เขตบางแค ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1250/2552 ลงวันที่ 6 พ.ค. ข้อหาเพื่อประสงค์แห่งการค้า ทำให้แพร่หลายด้วยประการใดๆ ซึ่งสิ่งอันลามก และเป็นผู้ให้การยินยอมให้มีการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ส่วนรายที่สองจับกุม นายจักรพงศ์ เกาะศิริ อายุ 33 ปี ข้าราชการระดับ 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี

อยู่บ้านเลขที่ 57 ถ.แสงชูโต ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1251/2552 ลงวันที่ 6 พ.ค.52 ข้อหา ทำให้แพร่หลายหรือการค้าสิ่งของลามก โฆษณา หรือไขข่าวว่าสิ่งดังกล่าวหาได้จากบุคคลใดหรือโดยวิธีใด และสนับสนุนการเผยแพร่ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก น.ส.นิด ผู้เสียหาย ซึ่งเคยถูกอดีตแฟนหนุ่มนำคลิปวิดีโอ ขณะมีสัมพันธ์กันไปโพสต์ลงเว็บไซต์

และได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปดส.จนสามารถติดตามจับกุมอดีตแฟนหนุ่มคนดังกล่าวมาได้เมื่อเดือน เม.ย.2551 นั้น ยังคงติดตามตรวจสอบตามเว็บไซต์ต่างๆ ว่า มีการนำภาพหรือคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่อีกหรือไม่ ต่อมาตรวจสอบพบว่าเว็บไซต์ gooseed นั้นได้นำภาพจากคลิปดังกล่าวมาทำเป็นภาพนิ่งและทำลิ้งค์เชื่อมต่อไว้ รวมทั้งยังนำภาพเปลือยจากคลิปมาโพสลงในเว็บไซต์ดังกล่าวจึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปดส.จนสามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนจะใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 75,000 บาท และตำแหน่งข้าราชการขอประกันตัว

โดยพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวไปได้ พ.ต.อ.สุวิชญ์พล กล่าวว่า อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทั่วไปว่า อย่าได้นำภาพส่วนตัวของบุคคลอื่นไปโพสต์หรือให้บริการเพื่อให้บุคคลอื่นเข้ามาชมหรือมาอัพโหลดไฟล์เพราะเป็นการทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อส่วนตัว และหน้าที่การงาน ที่สำคัญการกระทำดังกล่าวเป็นการทำผิดกฎหมายซึ่งมีอัตราโทษสูง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์