ปฏิบัติการปล้นเหม็น รวบโจรงัดเซฟ-นั่งอึโชว์

พฤติกรรมเป็นภัยและน่าคลื่นไส้ไปพร้อมกัน

คงไม่มีใครเกินแก๊งย่องเบาของนายอีมุ่ยละ จะวะ หรืออีกนามหนึ่งคือ "วีระ" กับพวกที่ออกตระเวนลักทรัพย์สินชาวบ้านชาวช่องไปทั่วเมืองเชียงใหม่ สร้างความเดือดร้อนไปทั่วลักเล็กขโมยน้อยสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง
 
ล่าสุดคนร้ายแก๊งนี้ เหิมเกริมหนัก

เพราะระหว่างปฏิบัติการ นายอีมุ่ยละ ในฐานะหัวหน้าแก๊ง ได้อึทิ้งไว้ให้เจ้าทุกข์ดูต่างหน้ากองใหญ่ แต่บทสุดท้ายของนักปล้นเหม็นแก๊งนี้ ก็ต้องแพ้แก่อำนาจของกฎหมาย โดยมีพยานหลักฐานพร้อมสรรพ ทุกอย่างถูกบันทึกไว้ในทีวีวงจรปิด ทั้งนาทีงัดตู้เซฟและท่านั่งอึที่ไม่ซ้ำแบบใครต้องเข้าไปใช้กรรมในคุก

ย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นวันที่ 1 ธ.ค. 2550 ที่ผ่านมา

มีเหตุคนร้ายบุกงัดเข้าไปเจาะตู้เซฟร้านวีระพานิช หจก.วีระวิศวกรรม ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินประกอบด้วยเงินสด 400,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย อีก 1 เครื่องหลบหนีไป

เป็นคดีเจาะเซฟที่ท้าทายตำรวจเชียงใหม่

หลังเกิดเหตุพ.ต.อ.กริช กิติลือ ผกก.สภ.แม่ปิง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการ นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ภาพที่ปรากฏตรงหน้าคือข้าวของในร้านถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ตู้เซฟขนาดใหญ่ถูกงัดจนพังเสียหาย คนร้ายยกเค้าขนทรัพย์สินภายในประกอบด้วยเงินสดกว่า 4 แสนและข้าวของอื่นๆ หายไป

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่ทำให้ทุกคนต้องเบ้หน้าเอามืออุดจมูก นั่นคืออุจจาระกองใหญ่ข้างตู้เซฟที่คนร้ายถ่ายทิ้งไว้

เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย ก่อนที่ตำรวจกองวิทยาการจะจัดการกับกองอึของคนร้าย โดยการเก็บเอาไปตรวจพิสูจน์รวบรวมเป็นหลักฐานต่อไป

เป็นเวรกรรมของตำรวจที่นอกจากจะเก็บลายนิ้วมือแล้วยังต้องเก็บอึโจรอีกด้วย!??

แต่ถึงกระนั้นโชคก็ยังเข้าข้างเจ้าหน้าที่อยู่ดี เมื่อกล้องวงจรปิดที่ทางร้านติดตั้งไว้ สามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ในทุกอิริยาบถ พบว่าคนร้ายมาด้วยกัน 3 คน งัดประตูหน้าร้านเข้ามาก่อนที่ทั้งหมดจะช่วยกันงัดตู้เซฟขนเอาข้าวของในตู้ไป ซึ่งขณะปฏิบัติการ 1 ในแก๊งคนร้ายได้ปวดท้องกะทันหัน จึงถอดกางเกงนั่งถ่ายอยู่ข้างๆ ตู้เซฟใบนั้น

ถ่ายอุจจาระไป พร้อมกับยักแย่ยักยันงัดเซฟไปด้วย

เจ้าหน้าที่นำภาพที่ได้ไปเปรียบเทียบกับทะเบียนราษฎรจึงพบว่าคนร้าย คือ นายอีมุ่ยละ หรือ "วีระ" จะวะ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/ช ต.ท่าก้อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นายจันทร์มี หรือ "ตั้ม" ทอแสง อายุ 22 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติพม่า และนายปรวัตร หรือ "เอก" ตันเจริญ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 7 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับกุมทันที

วันที่ 24 ธ.ค. พล.ต.ท.ธีรศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภาค 5 มอบหมายให้ตำรวจแม่ปิงเข้าจับกุมโจรแสบทั้ง 3 เอาไว้ได้พร้อมของกลาง

ประกอบด้วย ซิมโทรศัพท์มือถือ 1 อัน รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่า สีน้ำเงิน ทะเบียน กษ-2151 เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน คพย-50 เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ-เหลือง ทะเบียน ขขพ-190 เชียงใหม่ นาฬิกา 2 เรือน ตู้เซฟ 1 ตู้ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำลายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร นำตัวออกแถลงข่าวทันที

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า

คนร้ายแก๊งนี้ออกอาละวาดลักทรัพย์ในเมืองเชียงใหม่มานานแล้ว โดยจะลงมือตอนกลางคืนงัดประตูห้างร้านทั่วไปแล้วเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินที่มีค่า ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี พอได้เงินมาก็จะนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่และเล่นการพนัน พอเงินหมดก็จะลงมือลักทรัพย์กันอีกครั้ง

ที่ผ่านมา แก๊งคนร้ายเคยก่อเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

 โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 50 ก่อเหตุที่ร้านดร.สาโรช 131/6-7 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ งัดตู้เซฟได้เงินสดไป 50,000 บาท พร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง วันที่ 22 ส.ค. ลงมือที่ร้านรุ่งเรืองเฟอร์นิเจอร์ แยกแม่โจ้ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ โดยการยกตู้เซฟไปทิ้งน้ำปิงหลังได้ทรัพย์สินไป

นอกจากนี้ ยังโจรกรรมทรัพย์ที่ร้านรุ่งเรืองเฟอร์ นิเจอร์

79/9 หมู่ 1 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง เมื่อวันที่ 27 พ.ย. เจาะตู้เซฟได้เงินสดประมาณ 4,500 บาท และนาฬิกา 2 เรือน วันที่ 3 ส.ค. งัดบริษัท เชียงใหม่แจนิโทเรียล ซัพพลาย จำกัด (อาคารทวีพรรณ) ต.ท่าศาลา อ.เมือง ได้เงินสดในโต๊ะทำงานไปถึง 200,000 บาท

วันที่ 8-10 ก.ย. ลงมือที่ร้านต.เคหภัณฑ์

เลขที่ 123 หมู่ 11 ถ.เชียงใหม่-ฮอด ต.หนองควาย อ.หาง ดง ได้เงินสด 215,500 บาท กลางเดือนเดียวกัน ก่อเหตุที่บริษัท เมติซี่ เฮิร์ส คอมเมอร์เชียร์ จำกัด ถ.เชียงใหม่-พร้าว ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย ได้เงินสดไป 600 บาทและยังลงมือที่ร้านมินิมาร์ท เลขที่ 8/1 ถ.ต้นขาม 2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง ได้เงินสดอีก 1,000 บาท และที่ร้านอาหารเลขที่ 328/1 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ. เมือง เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. แต่ไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไป

จนกระทั่งมาก่อเหตุครั้งใหญ่ที่ร้านวีระพานิชแล้วอึทิ้งไว้จนถูกจับได้

นายอีมุ่ยละ ผู้ต้องหาที่ถ่ายอุจจาระทิ้งในที่เกิดเหตุให้การว่า ก่อนลงมืองัดเซฟร้านวีระพานิชตนเพิ่งไปกินส้มตำกับน้ำพริกมา และตอนกำลังงัดเซฟจู่ๆ เกิดปวดท้องกะทันหัน จะวิ่งไปเข้าห้องน้ำชั้น 2 ก็ไม่ทัน จึงตัดสินใจนั่งปล่อยอุจจาระอยู่ตรงนั้น ไม่ได้ทำเพื่อแก้เคล็ดแต่อย่างใด

"ตอนนั้นมันไม่ไหวจริงๆ จะไปเข้าห้องน้ำก็ไม่ทันและกลัวเสียเวลาทำงาน เลยถอดกางเกงนั่งถ่ายตรงนั้น เพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกันก็นั่งขำ เหม็นก็เหม็น แต่ทำอย่างไรได้ เพราะถ่ายไปแล้ว" นายอีมุ่ยละ กล่าวอย่างอายๆ

และยังเล่าด้วยว่า

 ที่ผ่านมาเฉียดติดคุกมาแล้วหลายครั้ง บางครั้งเข้าไปงัดร้านเจอสัญญาณกันขโมย พอตำรวจมาก็ปีนหนีขึ้นไปอยู่บนสายไฟฟ้าแรงสูงและไต่หนีตำรวจ ซึ่งตำรวจก็มองไม่เห็น เพราะไม่ได้เงยหน้าขึ้นมาดูเลยรอดมาได้

แต่คราวนี้ต้องจนมุมเพราะกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้

สุดท้ายเลยต้องเข้าตะราง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์