ปฏิทินโจรแผลงฤทธิ์-ตร.รวบโจรอันดับ23

คมชัดลึก :ปฏิทินโจรนครบาลแผลงฤทธิ์ วินจยย.แจ้งเบาะแสจับโจรลำดับ 23 รับรางวัล 1 แสนบ. โจรสารภาพร่วมกับเพื่อนตระเวณปล้นหาเงินเที่ยว หลังหนี 7 ปี จึงย่ามใจบวชพระที่สุพรรรณฯก่อนถูกรวบคาวัด


(23เม.ย.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีสำคัญตามหมายจับ

ปฏิทินโจร ของ บช.น.โดย พ.ต.ต.ณพพนธ์ ธนภัตนันท์ สว.สส.สน.บางกอกใหญ่ พร้อมพวกร่วมกันจับกุมนายจตุรงค์ หงษา อยู่บ้านเลขที่ 54/6 ม.10 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.2151/2546 ลงวันที่ 11 ธันวาคม 2546 ข้อหาปล้นทรัพย์ ผู้ต้องหาตามปฏิทินโจร ลำดับที่ 23 มีค่าหัวจำนวน 100,000 บาท


พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า หลายคดีเมื่อผู้ต้องหาก่อเหตุและหลบหนีไป 1-2 ปี ก็จะกลับมาใช้ชีวิตปกติ

เนื่องจากคิดว่าตำรวจไม่ตามแล้วและอีกอย่างมักมีคดีอื่น ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ จึงต้องมีการจัดทำปฏิทินออกมาเพื่อเป็นการเตือนว่ายังมีคดีค้างอยู่ อยากขอความร่วมมือกับประชาชนที่พบเห็นผู้ต้องหาที่ปรากฎตามปฏิทินสามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกสน.ในพื้นที่กรุงเทพข้อมูลต่างๆ เจ้าหน้าที่จะเก็บไว้เป็นความลับ เพื่อความปลอดภัยผู้แจ้ง และหากนำไปสู่การจับกุมก็จะได้รับเงินรางวัลนำจับตามประกาศด้วย


ด้าน พ.ต.ต.ณพพนธ์ กล่าวว่า หลังรับนโยบายจาก ผบช.น.ได้กระจายปฏิทินตามสถานที่ต่างๆจนมีวินจยย.รับจ้าง ย่านบางกอกใหญ่

เข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนว่า พบผู้ต้องหาตามปฏิทินโจรของนครบาล หลบหนีไปกบดานย่านสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบตามฐานข้อมูลจนทราบว่าผู้ต้องหาหนีไปบวชที่วัดดังกล่าว และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในหลายพื้นที่ คือ ท้องที่ สน.โชคชัย สน.บางชัน ข้อหาปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ สน.หัวหมาก ข้อหาปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและปล้นทรัพย์ และยังสืบทราบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์บนสะพานลอยในช่วงที่ผ่านมาด้วย


ส่วนนายจตุรงค์ รับสภาพว่า ก่อนหน้านี้ทำงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่แอร์ แต่เงินไม่พอใช้ จึงรวบรวมเพื่อนที่หลบหนีลงมือปล้นโดยตระเวณออกปล้นตามท้องที่ต่าง ๆ

เน้นเหยื่อตามสะพานลอย หากขัดขืนจะทำร้ายร่างกายซึ่งบางรายเสียชีวิต เมื่อลงมือแล้วก็จะนำเงินไปเที่ยวเตร่ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปในหลายท้องที่ โดยจะไปรับจ้างหาเงินใช้และรับจ้างญาติเลี้ยงปลา ก่อนมาเป็นลูกเรือประมง ที่จ.สมุทสาคร โดยใช้เวลาหลบหนีทั้งสิ้น 7 ปี ก่อนที่แม่จะขอร้องให้บวชทดแทนบุญคุณ จึงตัดสินใจมาบวช ที่วัดหนองฝ้าย ต.หนองฝ้าย อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เนื่องจากมีหลวงลุงบวชเป็นพระอยู่ก่อนแล้วกระทั้งมาถูกจับกุมดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จ พล.ต.ท.วรพงษ์ ได้มอบรางวัลนำจับเป็นเงิน 100,000 บาท ผ่านทาง พ.ต.ต.ณพพนธ์ ธนภัตนันท์ สว.สส.สน.บางกอกใหญ่ เพื่อมอบแก่วิน จยย.พลเมืองดีรายนี้เพื่อเป็นกำลังใจต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์