ปชป.สงสัยไหม้สน.วังทองหลางหลักฐานหาย

ปชป.สงสัยไหม้สน.วังทองหลางหลักฐานหาย

วันนี้ (13 มี.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีเกิดเพลิงไหม้ที่สน.วังทองหลาง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ขอเรียกร้องไปยังผู้กำกับสน.วังทองหลาง ตอบคำถามว่าเหตุดังกล่าวนี้ ได้ทำให้พยานหลักฐานคดีสำคัญที่ค้างพิจาณาอยู่หลายคดีเสียหายหรือไม่ โดยเฉพาะพยานหลักฐานในคดีซื้อเสียงของพรรคพลังประชาชน มีนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนเกี่ยวข้องด้วย กรณีดังกล่าวศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรคพลังประชาชนไปแล้ว แต่ในการดำเนินการทางอาญายังอยู่ในชั้นการพิจารณาของพนักงานสอบสวนและอาจมีการเก็บหลักฐานไว้ที่สน.วังทองหลาง ดังนั้นผู้กำกับการสน.วังทองหลางควรจะออกมาตอบสังคมถึงความคืบหน้าในคดี ว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

ภายในสัปดาห์นี้ตนจะทำหนังสือถืงไปถึงพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.อย่างเป็นทางการเพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดีและหลักฐานต่างๆทีสำคัญเสียหายหรือไม่ รวมถึงถามถึงความคืบหน้าคดีของนายยงยุทธด้วย

ส่วนกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และทีมกฏหมายพรรคเพื่อไทยเตรียมจะไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)วันที่ 15 มี.ค.นี้ เพื่อให้วินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยอ้างการขึ้นป้ายคัดค้านแก้รัฐธรรมนูญของ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ขัดกับรัฐธรรมนูญอันเป็นเหตุให้ต้องมีการยุบพรรคนั้น นายราเมศ กล่าวว่า ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ตนจะเดินทางไปที่กกต.เพื่อชี้แจงด้วย พรรคประชาธิปัตย์จะใช้หลักการและฝีมือการต่อสู้คดี ไม่จำเป็นต้องวิ่งเต้นเหมือนบางพรรคที่เอาถุงกระดาษไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์