ปคม.รวบสาวใหญ่ค้ามนุษย์เด็กพม่า7ขวบเร่ขายดอกไม้

ปคม.รวบสาวใหญ่ค้ามนุษย์เด็กพม่า7ขวบเร่ขายดอกไม้

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ รวบสาวใหญ่แก๊งค้ามนุษย์ นำเด็กมาเร่ขายดอกไม้ โดยพบเด็กชายชาวพม่าอายุ 7 ปี อ้าง ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย

นางมัสโซ หรือ มิสซู มูฮัมหมัด อายุ 47 ปี ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม.
บุกเข้าจับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในซอยพัฒนาการ 20 แยก 10 แขวงสวนหลวง เขตคลองตัน หลังเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ประสานให้ช่วยเหลือเด็กชายชาวพม่า อายุ 7 ปี ที่ถูกหลอกมาจากสถานกักบริเวณ ชาวต่างด้าวใน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อนำมาขายดอกไม้ ตามสถานบันเทิงและร้านอาหารในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลากลางคืน

โดย พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. กล่าวว่า หลังได้รับการประสานจากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือเด็กชายชาวพม่าวัย 7 ปี ไว้ได้ สอบสวน นางมัสโซ ให้การอ้างว่า รู้จักกับแม่ของเด็กที่ จ.ตาก และได้ขอเด็กมาทำงานตั้งแต่ปี 2553 โดยอ้างว่า ไม่รู้ว่าการกระทำในลักษณะนี้ เป็นความผิด เพราะตนได้ให้เงินกับแม่เด็กเดือนละ 2,000 บาท และให้เงินค่าขนมเด็กที่ขายดอกไม้วันละ 20 - 30 บาทด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นางมัสโซ ได้นำเด็กชาวพม่ามากักบริเวณไว้เพื่อขายดอกไม้ประมาณ 4 - 5 คน แต่ได้หลบหนีไปออกไปหมดแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์