ปคบ.จับร้านเสริมสวยลักลอบเปิดอ้างฉีดกลูต้า

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

ปคบ.จับร้านเสริมสวยลักลอบเปิด อ้างฉีดสาร "กลูต้าไธโอน" ช่วยผิวขาว แต่ใช้วิตามินซีฉีดแทน ผู้ประกอบการยอมรับทำให้ลูกค้าทั้งที่ไม่มีความรู้ทางการแพทย์ คิดอัตราเข็มละ 2,000-2,500 บาท

วันนี้ ( 4 ต.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)
 
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 ต.ค.พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ คุ้มสระพรหม รอง ผบก.ปคบ.  พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผกก.4 บก.ปคบ. และ ภญ.ศรีนวล กรกชกร  รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมแถลงข่าวจับกุม น.ส.นิชานันท์ งามวงษ์ อายุ 45 ปี และ น.ส.สุพรรณ์ เนตรสว่าง อายุ 40 ปี พร้อมของกลางสลิงฉีดยา หลอดเปล่าบรรจุวิตามินซี ยาชา หลายรายการ โดยจับกุมได้ที่ ร้านเสริมสวยชื่อ โกลเด้นท์เฮิร์บ บอดี้ แคร์ ตั้อยู่ที่ 20/108 ม.8 ถ.รถไฟ ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ร้านเสริมสวยดังกล่าว ลักลอบให้บริการฉีดสารกลูต้าไธโอนเพื่อทำให้ผิวขาว
 
แต่กลับใช้วิตามินซีแทน โดยมีลูกค้าที่เป็นวัยรุ่นมาใช้บริการจำนวนมาก  จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น พบว่าร้านดังกล่าวเป็นของ น.ส.นิชานันท์ ส่วน น.ส.สุพรรณ์ ทำหน้าที่เป็นผู้ฉีด จึงจับกุมพร้อมของกลาง ดังกล่าว

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ทำการฉีดให้กับลูกค้าก็ไม่ใช่แพทย์ผู้มีความรู้ในการใช้อุปกรณ์การ แพทย์
 
ทั้งนี้ขอเตือนประชาชนว่าอย่าได้หลงเชื่อการลักลอบฉีดเสริมความงามราคาถูก ที่ไม่ใช่สถานพยาบาลหรือคลินิกความงาม เนื่องจากอาจจะถูกหลอกให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพหรืออันตรายถึงแก่ชีวิต ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขายยาแผนโบราณโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลไม่ได้รับอนุญาต และประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต

สอบสวน  น.ส.สุพรรณ์ ยอมรับว่าเป็นผู้ฉีดวิตามินซีจริง โดยที่ตนเองไม่มีความรู้ทางการใช้เข็มฉีดยาและที่ผ่านมาเคยฉีดให้กับลูกค้า มาแล้วหลายราย โดยคิดค่าบริการเข็มละ 2,000-2,500 บาท

ด้าน ภญ.ศรีนวล  กล่าวว่า การฉีดวิตามินซีนั้นไม่ได้ช่วยทำให้ผิวขาวขึ้น ลักษณะยาฉีดก็ไม่ใช่ฉีดที่ใบหน้า
 
โดยเบื้องต้นคือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ขอขึ้นทะเบียน อย. มีความผิด 2 ประเด็นคือ สถานที่ประกอบการที่ไม่ใช่สถานที่บริการทางการแพทย์ และ ผู้ฉีดไม่มีใบอนุญาตทางการแพทย์ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในร้านเสริมสวยไม่ถูกต้อง

"อยากฝากเตือนวัยรุ่นที่อยากเสริมความงามว่าควรใช้บริการที่โรงพยาบาลหรือคลินิก ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งฉีดด้วยเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการช่วยชีวิต หากฉีดนอกสถานพยาบาลอาจจะเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเหมือนกรณีพริตตี้ที่เสีย ชีวิตเพราะเมื่อเกิดอะไรขึ้นมาก็ช่วยชีวิตไม่ทัน”  ภญ.ศรีนวล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์