ป.ป.ส.เล็งยึดทรัพย์ โจ๊ก - จิ๊บ


นางสุรีย์ประภา ตรัยเวช เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กล่าวถึง กรณีการจับกุมนายนพพล ประสงค์ศิล หรือจิ๊บ ไผ่เขียว

ผู้ต้องหาฆ่า ด.ช.โภคิน หรือ น้องโตมี่ ดีผิว อายุ 12 ปี ขณะนั่งในรถยนต์พร้อมครอบครัวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า ป.ป.ส.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบอายัดทรัพย์สินเครือข่ายของ “จิ๊บ ไผ่เขียว” ตาม พ.ร.บ.ปราบปรามผู้กระทำผิดคดียาเสพติด พ.ศ.2534 เบื้องต้น ได้ทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 35 ล้านบาท ประกอบด้วย เงินสด จำนวน กว่า 8 ล้านบาท บัญชีทรัพย์สินในชื่อญาติและแฟนของจิ๊บไผ่เขียว รวม 10 บัญชี เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท บ้าน 4 หลัง รถยนต์ 1 คัน รถกระบะ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน และทองรูปพรรณ อีกจำนวนมาก โดยทรัพย์สินที่เป็นบัญชีธนาคาร ป.ป.ส. ได้ทำการห้ามเบิกถอน หรือเคลื่อนไหวทางบัญชี และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ ขยายผลติดตามอายัดทรัพย์สินอื่นต่อไป

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า นายนพพล หรือจิ๊บ และ นายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ โจ๊ก ไผ่เขียว

มีรายชื่อแบล็กลิสต์ในบัญชีนักค้ายาเสพติดของ ป.ป.ส. ภาค 1 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 1 อยู่ระหว่างติดตามจับกุมอยู่แล้ว ขั้นตอนต่อไป ภายหลังอายัดทรัพย์สิน ป.ป.ส.จะประกาศจำแนกทรัพย์สินแต่ละประเภทและเปิดโอกาสให้ญาติและแฟนสาวของจิ๊บและโจ๊ก ไผ่เขียว มาชี้แจงพิสูจน์ทรัพย์ว่าที่มาของทรัพย์มาอย่างไร เพราะขณะนี้ทรัพย์ที่อายัดไว้เป็นทรัพย์ที่ต้องสงสัยว่ามาจากการค้ายาเสพติด เพราะทั้งจิ๊บและโจ๊ก เป็นบุคคลไม่มีอาชีพที่แน่นอน แต่กลับมามีทรัพย์สินจำนวนมาก ทั้งนี้ หากไม่สามารถชี้แจงพิสูจน์ทรัพย์ได้ ทรัพย์ทั้งหมดก็จะต้องถูกยึดตามกฎหมายคดียาเสพติด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์