ป.ป.ส.เตรียมร่วมสอบปากคำ “ท้าวสีสุก” เกี่ยวข้อเครือข่าย ไชชะนะ

ป.ป.ส.เตรียมร่วมสอบปากคำ “ท้าวสีสุก” เกี่ยวข้อเครือข่าย ไชชะนะ

วันที่ 29 เม.ย.60 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมสอบปากคำท้าวสีสุก ดาวเฮือง ผู้ต้องหาอีก 1 รายที่ถูกสปป.ลาวจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ได้ส่งเอกสารหลักฐานมาให้กับป.ป.ส. โดยตนได้มีคำสั่งจับกุมท้าวสีสุก ในข้อหาสมคบกันกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในประเทศไทย ก่อนดำเนินการประสานกับสปป.ลาว เพื่อขอเข้าไปร่วมสอบปากคำอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกันยังได้ขยายผลดูทรัพย์สินของท้าวสีสุกที่อยู่ในประเทศไทยควบคู่ไปด้วย

ส่วนการตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินที่มีความเกี่ยวข้องในเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชาวสปป.ลาว ว่าขณะนี้ทรัพย์สินต่างๆ เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลที่พอสมควรแล้ว โดยคดีนี้มีทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง 18-19 รายการ ทั้งของนายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาคนสำคัญ และ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ส่วนที่มาของเงิน 1.9 ล้านบาทของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล ภริยาของนายอัครกิตติ์นั้นก็ได้เข้ามาชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะดำเนินการตรวจสอบพิจารณาว่าจะอายัดทรัพย์สินหรือคืนส่วนใดให้ ซึ่งสำนวนการตรวจสอบคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน และหลังจากนั้นจะนำเสนอให้กับอนุกรรมการก่อน 1 ครั้ง ก่อนที่จะไปถึงการพิจารณาของกรรมการชุดใหญ่ ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน


ที่มา springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์