ป.1เก็บของเล่นหัวติดช่องลม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 พ.ย. หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดหัวกระบือ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม.

ศีรษะติดกับช่องลมใต้ระเบียงอาคารเรียน จึงรุดเข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุบริเวณระเบียงชั้น 3 อาคาร 2 พบ ด.ช.สถาพร ดวงชะอุ้ม อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 ศีรษะติดอยู่ในช่องลมใต้ระเบียง โดยเด็กมีอาการกลัวและร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องช่วยหายใจและปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นใช้สว่านไฟฟ้าค่อยๆ กะเทาะปูนออกเป็นช่องกระทั่งนำ ด.ช.สถาพรออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนนำส่งรักษาตัวที่ร.พ.บางมด

น.ส.เกสรา แจ้าสว่าง ครูประจำชั้นกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.50 น. หลังเคารพธงชาติเสร็จ ด.ช.สถาพรได้ขึ้นมาเก็บกระเป๋าที่ห้องเรียน

แล้วลงไปเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี (กอท.) ที่ห้องเรียนธรรมชาติ บริเวณชั้นล่าง เพื่อนของด.ช.สถาพร วิ่งมาแจ้งว่า ด.ช.สถาพรนอนอยู่กับพื้นโดยศีรษะติดอยู่ที่ช่องลมใต้ระเบียง สอบถามได้ความว่า ทำของเล่นตกไปที่ระเบียง จึงขอให้ด.ช.สถาพรช่วยเก็บให้ แต่เมื่อมุดศีรษะลงไปปรากฏว่า ศีรษะติดอยู่กับช่องลมดังกล่าวไม่สามารถดึงออกมาได้

เมื่อไปดูพบว่าด.ช.สถาพรนอนอยู่กับพื้นโดยศีรษะติดอยู่ที่ช่องลมจริง

หลังจากพยายามช่วยกันดึง แต่ไม่สามารถนำออกมาได้ เพราะช่องลมมีความกว้างประมาณ 9-10 ซ.ม. ศีรษะของเด็กคับพอดี เด็กร้องไห้ตลอดเพราะเจ็บและหวาดกลัว คณะครูจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิจนช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์