บ้านคน-บนต้นไม้ อยู่มานานนับสิบปี

ชีวิตคนเราบางทีก็ดูเพี้ยนดูแปลก แต่นั่นก็เป็นวิถีของแต่ละราย


นายรอด พรหมลัทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ บอกถึงความแปลกของลูกบ้านว่า อาศัยอยู่บนต้นไม้มาเกือบ 10 ปี จึงไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวก่อสร้างอยู่บนต้นมะขามซึ่งสูงเกือบ 10 เมตร โดยมีนายล่อง ทองนาค อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของ

เมื่อสอบถามความแปลกนายล่องก็เล่าว่า เมื่อประมาณ 20 ปีก่อนได้แต่งงานกับสาวในหมู่บ้านเดียวกันและอยู่กันมาหลายปีจนมีลูกสาว 2 คน ต่อมาภรรยาได้เสียชีวิตลงทำให้เสียใจเป็นอย่างมาก

กระทั่งลูกสาวทั้ง 2 คนมีครอบครัวก็ยิ่งทำให้รู้สึกโดดเดี่ยวและคิดถึงภรรยาเป็นอย่างมาก มองเห็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านซึ่งสู้อุตส่าห์ทำงานและเก็บเงินซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองกับภรรยาด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้คิดถึงภรรยาเป็นอย่างมากจนไม่เป็นอันกินอันนอน ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงตัดสินใจไปทำบ้านอยู่บนต้นไม้

"อาศัยบนต้นไม้มานานหลายปี"


โดยครั้งแรกได้ไปอยู่บนกอไผ่ในป่าหลังหมู่บ้าน โดยเจาะและตกแต่งกอไผ่ให้เป็นโพรงและนำไม้แผ่นไปประกอบเป็นบ้านและอาศัยกินอยู่หลับนอนบนกอไผ่นั้นเลย จะมาข้างล่างก็ต่อเมื่อมาอาบน้ำและเข้าห้องน้ำเท่านั้น ส่วนอาหารการกินก็มีบุตรสาวเป็นผู้เอามาให้

อาศัยอยู่บนกอไผ่ประมาณ 5 ปี ต่อมาบุตรสาวก็ได้ขอร้องให้เข้ามาอยู่ภายในหมู่บ้านเพราะกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากงูกัด จึงย้ายมาอยู่ในหมู่บ้านแต่ก็ยังปลูกบ้านอยู่บนต้นมะขามซึ่งก็ใช้ชีวิตอยู่บนต้นมะขามมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว

นายล่อง เล่าต่อว่า ทุกวันนี้ชินกับการอยู่บนต้นไม้แล้วเพราะสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ก็นำมาอยู่บนต้นไม้แล้วทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การทำครัว ข้าวของเครื่องใช้ประจำวัน เรียกง่ายๆ ว่าเป็นเหมือนกับบ้านทั่วๆ ไปเพียงแต่อยู่บนต้นไม้เท่านั้น

และการที่อยู่บนต้นไม้นั้นอากาศก็ไม่ร้อน ลมพัดเย็นสบาย

ที่สำคัญนายล่องบอกว่าไม่ต้องเดือดร้อนกับภัยน้ำท่วมซึ่งเกิดขึ้นทุกๆ ปีอีกด้วย

ใครจะทำตามก็ลองดูนะ แต่ระวังร่วงหน่อยก็แล้วกัน!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์