บ้อมกะโหลกยุบ ฆ่ารปภ.หลับยาม

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. ร.ต.ท.บุญเรือน ปานหนู พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.โชคชัย

รับแจ้งเหตุ รปภ.ถูกฆ่าตายภายในธนาภา เพลส เลขที่ 973 ซอยโชคชัย 4 แยก 6 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมปนาท โสภโณดร ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ต.ธรากร เลิศพรเจริญ สว.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ต.อดิศร เลิศอมรศักดิ์ สว.กก.สส.บก.น.4 เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลตำรวจ และอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู
  

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องพัก สูง 4 ชั้น บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ติดต่อสอบถามชั้นล่าง พบศพนายชยณัฐ อินชูกุล อายุ 16 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 605/12 ซอยลาดพร้าว 87 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. เป็น  รปภ.อาคารดังกล่าว นอนหงายอยู่บนพื้น โดยผู้ตายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว สีขาว กางเกงขายาว สีน้ำเงิน รองเท้าหนังสีดำ บริเวณกะโหลกศีรษะด้านขวาถูกของแข็งตีจนยุบ ใบหูขวาฉีกขาด เลือดทะลักนองพื้น ในกระเป๋ากางเกง มีเงินเหรียญ 5 บาท 1 เหรียญ และเหรียญ 1 บาทอีก 3 เหรียญ ส่วนกระเป๋าธนบัตรผู้ตายหาไม่พบ ใกล้ๆศพมีเก้าอี้หวาย 2 ตัวตั้งอยู่ ท่ามกลางเศษกระจกแตกกระจายเกลื่อนกลาดทั่วบริเวณ เบื้องต้นไม่มีทรัพย์สินใดๆใน เคาน์เตอร์ของอาคารสูญหาย แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมานาน 2-3 ชม.
 

ต่อมานายวิชัย อินพะหะ อายุ 50 ปี ผจก.ฝ่ายปฏิบัติการณ์ บริษัท บอดี้การ์ดสตรองแมน จำกัด ตั้งอยู่ ในซอยโชคชัย 4 เดินทางมาที่เกิดเหตุและให้การว่า ผู้ตายเป็น รปภ.บริษัทมาหลายปี


แต่เพิ่งมาประจำที่ธนาภา เพลส ได้แค่ 10 วัน ก่อนเสียชีวิตผู้ตรวจเวร รปภ.มาเช็กเมื่อคืนที่ผ่านมา ยังพบว่าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ สำหรับทรัพย์สินผู้ตายทราบว่ามีโทรศัพท์มือถือหายไป 1 เครื่อง ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกับที่ใช้ไม้ตีนายสนาม บำรุงนาม อายุ 21 ปี รปภ.ของบริษัท จนตาบอดไป 1 ข้าง เหตุเกิดเมื่อเดือนที่ผ่านมา ขณะทำหน้าที่อยู่ในอู่วิชัยยนต์ ซอยลาดพร้าว 71 โดยทรัพย์สินที่หายไปมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ไม่แน่ใจว่าคนร้ายจะมีพฤติกรรมเลียนแบบกับคนร้ายที่ชอบทำร้าย รปภ.ที่ชอบหลับยามหรือไม่
 

พ.ต.อ.กัมปนาทกล่าวว่า จากการประมวลเหตุการณ์ คนร้ายน่าจะเห็นผู้ตายนั่งหลับบนเก้าอี้หวาย เอาหน้าฟุบกับโต๊ะกระจกวางของ


ก่อนลอบเข้ามาใช้ของแข็งไม่ทราบชนิดฟาดศีรษะครั้งเดียวล้มคว่ำเสียชีวิต ก่อนคว้าโทรศัพท์และกระเป๋าใส่ธนบัตรของผู้ตายหลบหนีไป ส่วนจะเป็นรายเดียวกับที่ก่อเหตุในซอยลาดพร้าว 71 หรือไม่ อยู่ระหว่างให้ฝ่ายสืบสวนประสานกับ กก.สส.บก.น.4 หาพยานหลักฐานอีกครั้ง แต่ในกรณีของคนร้ายที่ชอบตี รปภ.เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายเมื่อปีที่แล้ว จากการตรวจสอบขณะนี้ยังรับโทษอยู่ในเรือนจำ
 

สำหรับคดีทำร้าย รปภ.เสียชีวิตและบาดเจ็บที่เคยเกิดขึ้นต่อเนื่องถึง 15 ครั้ง เมื่อปี 2550 มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย บาดเจ็บสาหัสอีกนับสิบคน

 
ต่อมาวันที่ 10 พ.ย. 2550 พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.สรรักษ์ จูสนิท ผกก.สส.บก.น.4 เข้าจับกุมนายวิทยา หรือหอย ใจขาน อายุ 30 ปี รปภ.ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งได้ในเขตพื้นที่ สน.ประเวศ โดยรับสารภาพว่า ตระเวนก่อเหตุใช้ไม้และเหล็กตี รปภ.ที่ชอบหลับยาม หรือเมาสุราขณะเข้าเวร ถือเป็นการเอาเปรียบนายจ้าง ทำงานไม่คุ้มเงินเดือน และต้องการสั่งสอนพวกที่หลับยาม ทำให้เสียหายสถาบันยาม โดยแต่ละคนที่ถูกทำร้ายไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์