บ่อขยะแพรกษาไฟดับแล้ว-DSIรอผลสารพิษพร้อมรับคดี

บ่อขยะแพรกษาไฟดับแล้ว-DSIรอผลสารพิษพร้อมรับคดี

ปภ.ปากน้ำ เผย ดับไฟบ่อขยะแพรกษา ได้แล้ว ด้าน ผบ.คดีพิเศษ ดีเอสไอ รอผลการตรวจสอบขยะสารพิษ จากกรมโรงงานก่อนรับคดีนี้เป็นคดีพอเศษ

นาย ไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หน.ปภ. จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผย สถานการณ์ล่าสุด ในการดับควันไฟ บ่อขยะ ที่แพรกษา ในเช้าวันนี้( 23 มีค.)  ล่าสุด สามารถปิดสถานการณ์ในการอำนวยการดับไฟได้แล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เวลา 18.00 น. โดยสามารถส่งคืนพื้นที่ให้ทาง อบต.แพรกษา ได้แล้ว ในการจัดเวรยามเฝ้าระวัง ซึ่งเป็นไปตามที่วางแผนเอาไว้

ด้าน พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้บ่อขยะ ต.แพรกษา จ.สมุทรปราการ ว่า ภายหลังที่ดีเอสไอ ลงพื้นที่และตรวจเอกสารของ อบต.แพรกษา แล้วพบว่า ในปี 2555 เคยมีบริษัทลักลอบนำกากอุตสาหกรรมที่จะขนมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อไปบำบัดที่ จ.ราชบุรี แต่กลับลักลอบนำมาทิ้งที่บ่อขยะ ต.แพรกษา แทน

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้ไปแม้กรณีมีการลักลอบทิ้งกาก หรือขยะอุตสาหกรรม เกิดขึ้นจริง และจะเป็นคดีพิเศษได้ทันที ตาม พ.ร.บ.แนบท้ายคดีพิเศษก็ตาม  แต่จำเป็นต้องรอผลตรวจสอบของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่ระบุก่อนหน้านี้ว่า มีการตรวจพบขยะอุตสาหกรรมซึ่งเป็นวัตถุอันตรายลักลอบนำมาทิ้งไว้หรือไม่ก่อน  ซึ่งหากกรมโรงงานอุตสาหกรรมตรวจพบชัดเจนว่ามีการลักลอบทิ้งขยะอุตสาหกรรม ทางดีเอสไอพร้อมขยายผลและนำเป็นคดีพิเศษทันทีเช่นกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์