บุญสร้าง ประฌามมือบึ้มกรุง - ชี้ถือเป็นภัยคุกคามทั่วโลก

บุญสร้าง ประฌามมือบึ้มกรุง - ชี้ถือเป็นภัยคุกคามทั่วโลก

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 มกราคม 2550 16:41 น.

ผบ.สส.ประณามคนก่อวางระเบิดทั่วกรุงไร้จิตสำนึก วอน ปชช.ช่วยสอดส่องและแจ้งเบาะแสหากพบสิ่งผิดปกติ ตรึงมาตรการเข้มเฝ้าระวังต่อไปและจะเร่งติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินดคีให้ได้ ชี้ถือเป็นภัยคุกคามซึ่งพบได้ทั่วโลก

วันนี้ (2 ม.ค.) พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวภายหลังเดินทางไปเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานคร เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่า ในฐานะประชาชนคนหนึ่งขอประณามผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายและความรุนแรงในชาติครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี และผู้ที่กระทำก็ควรสำนึกถึงสิ่งที่ทำลงไป

หากคนที่ทำได้มาดูผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จะทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนเหล่านั้นบ้าง

และต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย และขอให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บให้หายเร็วๆ ส่วนประชาชนคนไทยที่ได้รับความกระทบกระเทือนจิตใจก็ขอให้เข้มแข็งและช่วยกันดูแลประเทศชาติ หากเห็นสิ่งผิดปกติขอให้แจ้งมาที่เจ้าหน้าที่ทันที เพราะเราต้องช่วยกันทุกทางเพื่อระมัดระวัง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าว

ส่วนจะมีมาตรการในการป้องกันเพิ่มเติมหรือไม่

พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงได้ดูแลอยู่แล้ว โดยจะต้องติดตามงานด้านการข่าว และติดตามเฝ้าระวังในจุดที่สำคัญ โดยจะคงมาตรการเหล่านี้ไว้อีกระยะหนึ่งซึ่งนานพอสมควร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก สำหรับเรื่องการติดตามคนร้ายเพื่อนำมาลงโทษนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่แล้ว

จะมีเหตุเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจน ต้องดูไปอีกระยะ แต่ไม่ว่าจะมีอะไรหรือไม่มีก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

เชื่อว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างสุดความสามารถ 100 เปอร์เซ็นต์ จะให้บอกว่าไม่มีอะไรเลยคงไม่ได้ ผมเป็นห่วงประชาชน แต่ทุกคนก็ต้องช่วยกันป้องกัน เหตุที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย ความจริงแล้วก็เกิดขึ้นทั่วโลก แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป อย่าให้เรื่องเหล่านี้มาทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันเสียไป เพราะความกังวลใจ ขอให้ตั้งสติและทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแล ระวังภัย ที่ผ่านมา ประเทศที่เคยมีภัยแบบนี้ก็มีการแก้ไขป้องกันได้อย่างดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าว

พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ส่วนแผนการรับมือเหตุการณ์ไม่สงบที่อาจจะเกิดในอนาคตนั้น ต้องอาศัยประชาชนช่วยกันสอดส่อง เพราะกำลังทหาร ตำรวจ คิดเป็นแค่ร้อยละ 2 ของพลเมืองไทย อีกร้อยละ 98 คือประชาชน หากพบสิ่งผิดปกติต้องช่วยกันระแวดระวัง เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นภัยคุกคามซึ่งพบได้ทั่วโลก ขอคนไทยอย่าตื่นตระหนก ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์