บุกแหล่งผลิตยาบ้าเครือข่ายใหญ่ ตะลึงเครื่องปั๊มผลิตได้วินาทีละ 1 เม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 กันยายน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พร้อมด้วยนายสมโภขน์ ดาระดาษ ผู้อำนวยการ ป.ป.ส.ภาค 1 ร่วมแถลงจับกุม นายสมจริง หรือจริง เสยยงคะ อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ชาว จ.มหาสารคาม พร้อมของกลาง ยาบ้า 800 เม็ด แท่นปั๊มยาบ้า 1 เครื่อง น้ำยาสารตั้งต้น 3 ขวด และอุปกรณ์การผลิตยาบ้าต่างๆ รวม 33 รายการ


พล.ต.ต.คำรณวิทย์เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ได้ทำการจับกุมตัวนายสมจริงภายในบ้านเช่า ซึ่งดัดแปลงบ้านเป็นแหล่งผลิตยาบ้า ในพื้นที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมกับยึดของกลางเป็นแท่นปั๊มยาบ้าและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตได้หลายรายการ จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นลูกน้องของ นายฐานุพงศ์ นพคุณกุลอนันต์ หรือสมบัติ นพคุณ เจ้าของเต็นท์รถ ป.เจริญยนต์ และนายเกรียงไกร มาเม่น อดีตกำนัน ตำบลถนนขาด โดยทั้งสองคนเป็นนายทุนที่ให้เงินสนับสนุนในการผลิตยาบ้า


ต่อมาจึงประสาน บช.ภ.7 และ บก.ภ.จ.ราชบุรี นำหมายค้นตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย 4 จุดใน จ.ราชบุรี
 
ได้แก่บ้านพักและเต็นท์รถ ป.เจริญยนต์ และ “กันเองฟาร์ม” ของนายฐานุพงศ์ แต่พบเพียงเศษยาบ้าจำนวนหนึ่ง ตู้เซฟขนาดใหญ่ 1 ตู้ น้ำยาเร่งปฏิกิริยาแช่ในตู้เย็น 4 ขวด และรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ 31 คัน รวมมูลค่า 5 ล้านบาท พร้อมอายัดทรัพย์สินในฟาร์มซึ่งเป็นวัวเนื้อและวัวนม จำนวน 98 ตัว มูลค่า 2.5 ล้านบาท ก่อนจะเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเกรียงไกร แต่ไม่พบตัวและไม่ได้ยึดทรัพย์ใดๆ


พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวอีกว่า สำหรับเครื่องปั๊มยาบ้าที่ตรวจยึดได้นั้น สามารถผลิตยาบ้าได้วินาทีละ 1 เม็ด โดยนายสมจริงพร้อมพวกอีก 2 คนไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงที่อยู่ระหว่างการหลบหนี รับเงินจากนายฐานุพงศ์และนายเกรียงไกร ให้ทำการผลิตยาบ้าออกจำหน่ายนานกว่า 2 เดือนแล้ว ซึ่งนายฐานุพงศ์และนายเกรียงไกรถือว่าเป็นเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ของภาคกลางและภาคตะวันออก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์