บุกเดี่ยวใช้มีดทุบตู้ร้านทองกลางเมืองขอนแก่น แต่กระจกไม่แตก

บุกเดี่ยวใช้มีดทุบตู้ร้านทองกลางเมืองขอนแก่น แต่กระจกไม่แตก

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 30 ส.ค. พ.ต.ท.ทักษ์ สุระนาถ พงส.สบ.3 สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่า
 
มีเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ในร้านทองเลิศสุวรรณ (จูซุ่ยแซ) ตั้งอยู่เลขที่ 335- 337 ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น อยู่ใกล้สี่แยกไฟแดงกลางเมืองขอนแก่น มีป้อมตำรวจจราจรห่างจากร้านขายทองคำประมาณ 10 เมตร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.จรูญ นวมทอง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.ท.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก


ไปถึงพบว่า นางชุติมา กวีวิวัฒน์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้าน
 
พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ จูประพัทธศรี อายุ 67 ปี สามี และพนักงานในร้าน 2-3 คน อยู่ในอาการตกใจอกสั่นขวัญหาย ซึ่งได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจดูร่องรอยคนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาในร้าน ซึ่งมีรอยเท้าขนาดใหญ่ 1 รอย และรอยนิ้วมือด้านซ้ายประทับอยู่บนกระจกเคาน์เตอร์ และที่กระจกด้านหลังเคาน์เตอร์ที่ใส่ทองคำรูปพรรณโชว์อยู่ไม่น้อยกว่า 50 เส้น น้ำหนักรวมประมาณ 100 บาท ยังอยู่ครบเพราะมีแต่รอยกระจกร้าวเล็กน้อย ส่วนด้านหน้าของร้านยังเห็นรอยจอดรถจักรยานยนต์จอดอยู่

นางชุติมา บอกว่า ตอนเกิดเหตุมีตนอยู่หน้าร้านและอยู่หลังเคาน์เตอร์ที่โชว์ทองคำรูปพรรณ
 
ส่วนพนักงานอยู่หลังร้านกำลังเช็กทอทองคำที่มีอยู่ พร้อมกับเพชรเพื่อนำมาประดับตู้โชว์ในร้าน ปรากฏมีคนร้ายเป็นชายไทยอายุประมาณ 25 – 30 ปี สูงประมาณ 165 – 170 ซม. สวมเสื้อแจ๊กเก๊ตแขนยาวสีดำ เสื้อยืดสีดำด้านใน กางเกงยีนขายาว รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมถุงมือทั้งสองข้าง สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำคาดขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำคาดแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพใหม่เอี่ยมมาจอดที่หน้าร้าน


จากนั้นคนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาในร้านโดยไม่พูดไม่จา วิ่งเข้ามาในร้าน

ใช้มือซ้ายยันเค้าเตอร์ไว้กระโดดลงไปในช่องที่โชว์ทองคำในตู้กระจกติดเพดานห้อง แล้วใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่ตู้กระจกเก็บสร้อยทองคำ ซึ่งอยู่ตรงช่องกลาง ฟันไปไม่น้อยกว่า 3 – 4 ครั้ง แต่กระจกไม่แตก ซึ่งได้มีคนอยู่บ้านอยู่ตรงข้ามกับร้านทองเลิศสุวรรณมองเห็นแล้วจะพากันมาช่วยจับคนร้าย คนร้ายก็ไหวทันรีบหลบหนีไปโดยไม่สามารถเอาทองคำในร้านไปได้แม้แต่เส้นเดียว ซึ่งคนร้ายขับรถหลบหนีไปตามถนนหน้าเมืองมุ่งหน้าไปทางศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ก่อนที่จะหลบหนีไปทาง จ.อุดรธานี


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในร้านจำนวน 3 กล้อง

พร้อมกับได้หาร่องรอยลายนิ้วมือ ลายรองเท้าในร้านทองเลิศสุวรรณ และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปตรวจตามจุดต่างๆ และลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์