บุกเดี่ยวปล้นทอง ในตลาดแม่สาย

โจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทองแม่สาย กวาดไป 10 เส้น

น้ำหนักรวม 30 บาท มูลค่ากว่า 4.5 แสนบาท เผยโจรปฏิบัติการอุกอาจเข้าไปทำทีจะขอซื้อทองไปฝากแฟนสาว เจ้าของร้านเห็นมีพิรุธ จึงไม่ยอมยื่นสินค้าให้ดู โจรจึงชักปืนออกมาจี้บังคับเอาทองรูปพรรณวิ่งหลบหนี ตร.มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็ดูไม่ได้ เจ้าของอ้างลืมเปิด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 เม.ย. พ.ต.ท.องอาจ เฟื่องฟู สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย

รับแจ้งมีเหตุจี้ร้านทองที่ร้าน โต๊ะซิ่วฮง เลขที่ 24 หมู่ 10 ต.แม่สาย บริเวณหน้าตลาดสดใสหน้าด่านพรมแดนแม่สาย จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชารับทราบและร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณ มีสร้อยทองวางไว้ในตู้โชว์เหมือนร้านทองทั่วไปแต่ไม่ติดลูกกรงเหมือนบางร้าน ที่ตู้โชว์หน้าร้านพบมีรอยเท้าของคนร้าย และภายในร้านมีทรัพย์สินเป็นสร้อยทองคำรูปพรรณจำนวน 10 เส้น น้ำหนักรวมประมาณ 30 บาท มูลค่ากว่า 450,000 บาท สูญหายไปจากตู้โชว์ โดยมีร่องรอยการรื้อค้นกระจัดกระจาย

จากการสอบถามนางยุภา กลิ่นตระกูล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านซึ่งยืนรอให้การกับตำรวจด้วยอาการตื่นตระหนก

ทราบว่าก่อนหน้านี้มีคนร้ายอายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างท้วม ผิวคล้ำ สูงประมาณ 170 ซ.ม. สวมหมวกแก๊ปทำทีเข้าไปดูสร้อยคอทองคำ อ้างว่าจะซื้อไปให้แฟนสาว ซึ่งก็สามารถจับอาการพิรุธได้บ้างว่ามีความลุกลี้ลุกลนผิดปกติ นางยุภาจึงไม่ยอมให้ดูสินค้า ทำให้ชายคนดังกล่าวชักอาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดจี้นางยุภาให้หยุดนิ่งและไม่ให้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จากนั้นกระโดดข้ามตู้กระจกเข้าไปในร้านใช้มือกวาดเอาสร้อยทองคำไปจำนวน 10 เส้นก่อนจะวิ่งหลบหนีทางด้านหลังร้านอย่างรวดเร็ว

ด้านพ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รองผกก.ป. สภ. แม่สาย

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดเส้นทางหลบหนีของคนร้ายทุกเส้นทางและประสานไปยังตำรวจท้องที่ข้างเคียงเพื่อจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมาจากภาคกลาง เพราะมีรูปร่างสูงผิดแผกกับคนในพื้นที่ รวมทั้งมีสำเนียงเป็นคนภาคกลาง จึงไม่น่าจะเป็นคนจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านเพราะช่วงเกิดเหตุทางร้านลืมเปิดกล้องวงจรปิดพอดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์