บุกเข้าเล้าโดนไฟชอร์ต-โจรตายคาห่าน

ย่องเข้าเล้าขโมยห่าน กลับโดนไฟชอร์ตตายสยอง พบศพหนุ่มวัยฉกรรจ์นอนตายในเล้าห่าน ศพยังกอดซากห่าน 2 ตัวไว้แน่น ตรวจสอบไม่รู้เป็นใครมาจากไหน มีร่องรอยโดนไฟชอร์ตเข้าที่หน้าอก เจ้าของเล้าระบุก่อนหน้านี้มีโจรแอบเข้ามาลักห่านบ่อยๆ ครั้งละ 2-3 หัว เลยขึงลวดไฟฟ้าล้อมเล้าไว้ คาดคนตายแอบย่องเข้ามาขโมยห่านแล้วล้มทับลวดไฟฟ้าจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.ท.ปิยะพงศ์ กล้วยไม้ พงส.เวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยว่า

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุชายถูกกระแสไฟฟ้าดูดเสียชีวิต เหตุเกิดในเล้าห่านภายในบ้านเลขที่ 14/1 หมู่ที่ 8 ต.วังตะกู อ.เมืองนครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพบศพชายอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 168 ซ.ม. ผิวดำแดง ผมโกรกสี ไหล่ทั้งสองข้างมีลายสัก ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นเอวยืดลายตัวเดียว นอนคว่ำหน้าทับเส้นลวดที่ขึงกั้นห่าน เสียชีวิตอยู่กับพื้นเล้า ในตัวยังกอดห่านสองตัวอยู่ในอ้อมแขนทั้งสองข้าง ซึ่งห่านทั้งสองตัวก็ตายด้วยเช่นกัน

จากสอบปากคำนายทิ โพธิสาร อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.6 ต.ลมศักดิ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ผู้ดูแลเล้าห่านดังกล่าว ให้การว่า

เล้าห่านที่เกิดเหตุมีเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ เป็นของนายบุญเซี้ยง แก้วพิจิตร อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ถนนทรงพล ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งได้ให้ตนดูแลภายในไร่ นอกจากปลูกพืชผักแล้วยังเลี้ยง เป็ด ไก่ ห่าน แบบสวนผสม นายทิกล่าวว่า ที่ผ่านมา เป็ด ไก่ ห่านที่เลี้ยงถูกขโมยไปบ่อยๆ ครั้งละ 2-3 ตัว คิดว่าสุนัขแอบเข้ามากัดเอาไปกินเวลากลางคืน ตนจึงได้ขึงลวดปล่อยกระแสไฟฟ้าเป็นรั้วกั้นสัตว์ไว้ภายในรั้วเล้าเป็ด ไก่ ห่าน คืนเกิดเหตุขณะคนในบ้านจะเข้านอนได้ยินเสียงสุนัขเห่าและมีเสียง เป็ด ไก่ ห่านตื่นร้องทั้งเล้าอยู่นาน เมื่อออกมาเปิดไฟดูก็พบคนนอนทับห่านอยู่กับพื้นพร้อมห่านสองตัวจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบมาตรวจสอบดังกล่าว คาดว่าคนที่ตายพร้อมห่านแอบย่องเข้ามาขโมยห่านแล้วล้มทับลวดที่ขึงกั้นห่านที่มีกระแสไฟฟ้าเดินอยู่จนเสียชีวิตไม่รู้เป็นใคร

จากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่พบว่า ที่หน้าอกของผู้เสียชีวิตมีรอยไหม้จากกระแสไฟฟ้าตามรอยเส้นลวด

แต่ตรวจสอบในตัวไม่พบเอกสารหลักฐานแสดงตัวว่าเป็นใคร เบื้องต้นพ.ต.ท.ปิยะพงศ์ได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครปฐมมาตรวจสอบว่ากระแสไฟฟ้าที่ปล่อยตามเส้นลวดกั้นสัตว์ในบ้านที่เกิดเหตุ สามารถทำให้ชายดังกล่าวเสียชีวิตได้หรือไม่ เพื่อดำเนินการต่อไป เบื้องตนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ใด และยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์