บุกสนง.ใหญ่ยึดทรัพย์ยูฟันเพิ่ม ตร.วอนลูกข่ายเข้าเเจ้งความ

บุกสนง.ใหญ่ยึดทรัพย์ยูฟันเพิ่ม ตร.วอนลูกข่ายเข้าเเจ้งความอย่ากลัวขู่ ยันผิดจริง!

จนท.นำกำลังบุกยึดอายัดทรัพย์สินเพิ่มที่อาคารสำนักใหญ่ยูฟัน ด้านพล.ต.ท.สุวิระ เผย เครือข่ายยูฟันยังข่มขู่สมาชิกไม่ให้แจ้งความ


พลตำรวจโทสุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพันตำรวจเอกอังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นำเจ้าหน้าที่จาก ปปง. ปอท. ผู้เชี่ยวชาญด้านของเก่า เข้าตรวจค้น สำนักงานใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์  จำกัด โดยเป็นอาคาร 8 ชั้น 2 หลัง ในโครงการบางนาคอมเพล็ค รวมมูลค่าราคาอาคาร  กว่า 60 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการเข้าตรวจค้นในทุกชั้นเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับผู้เกี่ยวข้องในบริษัทยูฟัน

โดยภายในอาคารดังกล่าวมีทรัพย์สินภายใน
อาทิ รูปวาดทองคำ เฟอร์นิเจอร์หรู โดยใน ชั้น6 เป็นห้องของผู้บริหารที่คาดว่าน่าจะเก็บหลักฐานทางการเงิน ที่สำคัญและเชื่อมโยงไปยังตัวผู้บ่งการ แต่ยังไม่สามารถเปิดได้

โดยพลตำรวจโท สุวิระ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มเครือข่ายยูฟัน

ได้มีการเคลื่อนไหวโดยโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ในลักษณะข่มขู่ไม่ให้ลูกข่ายเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ เพราะทางบริษัทยูฟันจะดำเนินการฟ้องกลับ ซึ่งทางพล.ต.ท.สุวิระ ได้ยืนยันว่าเครือข่ายยูฟันมีความผิดจริง เพราะได้มีการออกหมายจับและดำเนินคดีไปเรียบร้อยแล้ว จึงขอให้ ประชาชนที่มีการชำระเงินให้กับยูฟัน เข้ามาแจ้งความ เบื้องต้นมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความแล้วจากทั่วประเทศรวมถึงต่างประเทศ    ความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากไปยังผู้ที่เข้าร่วมในเครือข่าย เข้ามาแจ้งความเพื่อเป็นการรักษาสิทธิในการเฉลี่ยทรัพย์ที่ยึดมาได้

ส่วน สมาชิกที่ยังเชื่อว่าสกุลเงินยูโทเคนที่ยังสามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันมาว่าในอนาคตนั้นสกุลเงินดังกล่าวจะไม่มีค่าอะไร หากประชาชนยังหลงเชื่อจะต้องยอมรับความเสี่ยงด้วยตนเอง

ส่วนกรณีที่ มีนายทหารระดับพลโทเข้ามาร่วมบริหารนั้นทางตำรวจหากพบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เชื่อมโยงก็จะดำเนินคดีกับทุกฝ่าย   นอกจากนี้ยังได้มีการประสานตำรวจสากลในการตรวจสอบเพื่อยุติเครือข่ายยูฟัน เพราะเป็นขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์