บุกวัดลักจตุคามเก็บในไห

"บุกลักไห ขโมยจตุคาม มูลค่านับแสนบาท"



บุกลักอีกจตุคามรามเทพ โจรบุกวัดที่ปราณบุรี ขโมยเหรียญจตุคามฯที่ทางวัดใส่ไว้ในไหลายครามรวมกับพระเครื่องล้ำค่ามูลค่านับแสนบาท

เท่านั้นยังไม่พอ ยังขโมยแผงสแตนเลสที่ทำเป็นประตูเมรุเผาศพ

ประตูศาลาตั้งศพและสายไฟไปอีกด้วย ตร.สงสัยกลุ่มคนที่รู้ความเคลื่อนไหวของทางวัด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 เม.ย. พ.ต.ท.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์

สารวัตรเวรสภ.อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุโจรกรรมวัตถุมงคลที่วัดหนองคราม อ.ปราณบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วยพ.ต.อ.ทิวา บุญดำเนิน ผกก.สภ.อ.ปราณบุรี

ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณ

ศาลาการเปรียญเฉลิมพระเกียรติ ที่ชาวบ้านสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของสงฆ์ และทำกิจกรรมส่วนรวม

พระครูสุนทรกิตติวัฒน์ หรือพระมหาพรมชัย กิตติปุญโญ

เจ้าอาวาสวัดหนองคราม เปิดเผยว่า วัตถุมงคลของวัดที่ใส่ไว้ในไหลายคราม จำนวน 5 ใบ หายไปจำนวน 2 ใบ โดยข้างในไหใส่เหรียญจตุคามรามเทพรุ่นแก้วสารพัดนึก อุดมสมบูรณ์โชคลาภเงินทอง,



รุ่นเศรษฐีเงินเหลือ, พระหลวงปู่ทวดย้อนยุค 97

และเหรียญขุนแผน รวมกว่า 100 องค์ นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินของทางวัด ได้แก่ประตูสแตนเลสซึ่งติดตั้งไว้ที่ศาลาการบำเพ็ญกุศลศพ และประตูเมรุเผาศพ 7 แผง พร้อมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟของวัดอีกจำนวนหนึ่งได้สูญหายไป รวมมูลค่าทรัพย์สินที่สูญหายหลายแสนบาท

จากการสอบถามพระลูกวัดทราบว่า

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนจึงได้เดินออกมาดู แต่ไม่พบอะไรผิดปกติ จึงกลับเข้าไปจำวัตร เมื่อตื่นมาตอนเช้ามืดเพื่อจะออกบิณฑบาตตามปกติ

สังเกตเห็นประตูสแตนเสสที่ศาลาการบำเพ็ญกุศลศพ

และเมรุหรือเตาเผาศพหายไป จึงได้แจ้งให้เจ้าอาวาสทราบ เพื่อตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินใดของวัดหายไปอีกบ้าง หลังจากตรวจสอบบริเวณที่เจ้าอาวาสนั่งรับแขก ปรากฏว่าไหลายครามที่ใส่องค์จาตุคามฯไว้หายไปจำนวน 2 ไห และพระเครื่องอื่นๆอีกหลายรายการได้หายไปด้วย

พ.ต.ท.เฉลิมวุฒิกล่าวว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนแล้ว คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวภายในวัดเป็นอย่างดี จึงทราบจุดที่เจ้าอาวาสเก็บวัตถุมงคลไว้ และมาโจรกรรมในช่วงกลางคืน จะได้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์