บุกลักพระพุทธรูปถูกเจ้าของยิงดับ

โจรดับคาบ้านเชื่อขโมยตามใบสั่งของเซียน


กรรมติดจรวด หนุ่มเซียนไก่ชน ดวดเหล้าย้อมใจจนได้ที่ แปลงกลายเป็นโจรร้าย บุกเข้าไปโจรกรรมพระพุทธรูปล้ำค่าอายุกว่า 100 ปี ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ แต่กรรมตามทันตาเห็น เจ้าของบ้านตื่นขึ้นมาพอดี เลยโดนยิงสวนดับสยองคาบ้าน ตร.พุ่งเป้าหวังฉกพระพุทธรูปบูชาล้ำค่า นำไปให้เช่าต่ออีกทอดหรือขโมยตามใบสั่งเซียนพระ

กรรมตามสนองโจรทันตารายนี้


เกิดขึ้น เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.ท.ถวิล ระเบียบแหวน สารวัตรเวร สภ.ต.สำรอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 3 ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วย มูลนิธิขุนรัตนาวุธและเจ้าหน้าที่วิทยาการ ภ.จว.กาญจนบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณประตูทางเข้าห้องนอนชั้นล่าง พบศพนายประกอบ หรือเตี้ย เนตรน้อย อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 3 ต.พังตรุ

สภาพศพมีบาดแผลถูกยิง


ด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่หน้าท้องกระสุนทะลุหลัง เป็นบาดแผลฉกรรจ์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดไหลนองพื้นส่งกลิ่นคาวคละคลุ้ง นอกจากนี้ยังพบหลอดไฟนีออนแตกกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนบนเพดานพบขาหลอดไฟฟ้าถูกยิงได้รับความเสียหายห้อยโตงเตงอยู่กับเพดาน จึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดแล้วส่งศพไปตรวจชันสูตรอย่าง ละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวน นายสมพงษ์ สนิท อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกับภรรยากำลังนอนพักผ่อนอยู่ในห้องนอน ส่วนลูกสาวแยกนอนอีกห้องที่ชั้นล่างของบ้าน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงสุนัขเห่ากระโชกเสียงดังผิดปกติ จึงเปิดประตูออกไปดู กระทั่งเห็นเงาคนเดินตะคุ่ม ๆ กำลังจะขึ้นบันไดไปบนชั้น 2 จึงคว้าปืนลูกซองยาว 5 นัด ยิงขู่ไป 1 ครั้ง

และกระสุนไปถูกหลอดไฟนีออนบนเพดานแตกกระจาย


คนร้ายจึงพยายามเดินปรี่เข้ามาทำร้าย
ตนจึงยิงปืนสวนไป 1 นัด กระสุนถูกคนร้ายล้มลงกองกับพื้นและเสียชีวิตในที่สุด ส่วนสาเหตุที่คนร้ายบุกเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านครั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะตั้งใจเข้ามาขโมยพระพุทธรูปพระพุทธชินราชบูชา อายุกว่า 100 ปี ที่บิดาเก็บสะสมไว้ประมาณ 10 องค์และประดิษฐานอยู่บนชั้นสองของบ้าน แต่ไม่สามารถประเมินค่าได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นางวรรณา คำอาจ อายุ 52 ปี พี่สาวผู้ตาย มาสอบสวนและให้การว่า


จนกระทั่งมาทราบว่าน้องชายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายแอบย่องเข้ามาขโมยพระพุทธรูปบูชาล้ำค่า เพื่อนำไปให้เช่าต่ออีกทอดหนึ่งหรือย่องเข้ามาขโมยตามใบสั่งของเซียนพระ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้เรียกเจ้าของบ้านที่ก่อเหตุมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์