บุกร้านทอง ฉก´นับล้าน´

"ปล้นทองห้างดัง"


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 29 พ.ย. พ.ต.ท.สรวิศ สุขแพทย์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนร้ายจี้ร้านทองชื่อห้างเพชรทองออโรรา ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปากน้ำ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ

หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก. พ.ต.ท.ศานิตย์ โพธิพรหม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ณรงค์ชัย ฉายแสง สว.สส. พบร้านดังกล่าวตั้งอยู่ชั้นล่างใกล้ประตูทางออกลานจอดรถด้านข้าง กระจกบานตู้โชว์ที่ติดกับผนังหลังร้านเปิดออก สร้อยคอทองคำที่แขวนอยู่หายไปหลายเส้น

"สั่งให้หมอบแล้วฉกทองหนี"


สอบสวน น.ส.จิตรา เฉลิมพล อายุ 23 ปี พนักงานขายของร้าน ให้การด้วยท่าทางตื่นตกใจว่า เจ้าของร้านชื่อนายประสิทธิ์ ตรีรุ่งคำ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 498/1 ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ มีเพียงพนักงานขายที่เป็นผู้หญิงรวม 3 คน อยู่ในร้าน ระหว่างนั้นมีชายอายุประมาณ 35 ปี ผิวคล้ำ สวมเสื้อยืดสีเขียว ใส่กางเกงยีนสีน้ำเงิน สวมหมวกแก๊ปสีดำ ถือถุงกระดาษสีแดงเดินเข้ามาในร้าน

น.ส.จิตราให้การต่อไปว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นลูกค้าเข้ามาดูทอง แต่คนร้ายเดินเข้ามาหลังเคาน์เตอร์และชักปืนพกแบบออโตเมติกออกจากถุงกระดาษจ่อมายังพวกตนพร้อมตะคอกให้หมอบลงกับพื้น ด้วยความกลัวทุกคนต้องยอมทำตาม จากนั้นคนร้ายเลื่อนบานกระจกตู้โชว์ทองที่ติดกับผนังแล้วดึงเอาสร้อยคอทองคำไป มีตั้งแต่หนักเส้นละ 5 บาท จนถึง 15 บาท ทั้งหมด 17 เส้น น้ำหนักรวม 100 บาท ราคาประมาณ 1,120,000 บาท

"ไม่มีใครกล้าช่วยลงมือแค่ นาทีเดียว"


จากนั้นเอาใส่ถุงกระดาษที่ถือมาแล้ววิ่งออกจากร้านไป โดยคนร้ายใช้เวลาปฏิบัติการไม่ถึง 1 นาที ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่มาจับจ่ายซื้อของในห้างและเดินผ่านร้านเนื่องจากอยู่ริมทางเดินแต่ไม่มีใครกล้าช่วย โดยทุกคนต่างถอยหนีเพราะคนร้ายถืออาวุธปืนอยู่ด้วย หลังจากเห็นคนร้ายหลบหนีไปแล้วรีบโทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าของร้านทราบและโทรศัพท์แจ้งความ

ขณะที่นายประสิทธิ์ ตรีรุ่งคำ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตั้งแต่ทำธุรกิจร้านทองมาหลายสาขานานนับสิบปีเพิ่งถูกจี้เป็นครั้งแรก ร้านทองที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าจะต่างจากร้านทองที่อยู่ริมถนน คือไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล มีเพียงยามของห้างเดินตรวจ นอกจากนี้พนักงานขายมีแต่ผู้หญิง ทำให้คนร้ายมุ่งเป้าก่อเหตุได้อย่างง่ายดายและหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว

"สั่งสกัดจับ แต่ไม่พบตัว"


ด้าน พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าคนร้ายวิ่งไปขึ้นรถแท็กซี่สีเหลืองเขียวที่จอดอยู่หน้าห้าง จำได้แต่ตัวเลข 4 ตัวท้ายว่า 2081 จึงสั่งสายตรวจและสายสืบออกติดตามที่คาดว่าใช้เป็นเส้นทางหลบหนีพร้อมกับตั้งด่านสกัด

แต่ยังไม่พบ ขณะเดียวกันเร่งตรวจสอบทะเบียนรถแท็กซี่ว่าเป็นของใคร เพื่อนำตัวมาสอบสวนว่าคนขับมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ หรือโดนจี้ให้พาหลบหนี พร้อมกันนั้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกวิทยาการตรวจหารอยนิ้วมือคนร้ายที่คาดว่าติดอยู่ตามกระจกตู้โชว์ทองเพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์