บุกรัวยิงหนุ่มใหญ่แล้วเผาบ้านย่างสด

สาดกระสุนถล่มหนุ่มใหญ่ดับคาบ้าน  แล้วจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลังจนศพไหม้เกรียมหวังอำพรางคดี

แถมฆาตกรยังทำร้ายชาวบ้านอีกคนที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์อาการปางตายเพื่อฆ่าปิดปาก เผยชนวนเหตุมาจากเรื่องแย่งกรรมสิทธิ์ถือครองที่ดินกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ภายหลังตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบเค้นหาข้อเท็จจริงฆ่าแล้วเผาหนุ่มใหญ่สยองคาบ้านรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พ.ค. ร.ต.อ.บุญนาค ตราชู พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว รับแจ้งพบศพคนถูกฆ่าแล้วเผาในบ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 70 หมู่ 2 เขตเทศบาลตำบลศาลาลำดวน ริมถนนสุวรรณศร สายกบินทร์บุรี-สระแก้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกำลังและหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว

ภายในซากกองเพลิงที่มอดแล้วพบซากศพเหยื่อฆาตกรรมเป็นชายถูกไฟเผาร่างไหม้เกรียมเหลือแต่เนื้อส่วนอก สอบถามญาติต่างยืนยันว่าเป็นศพของนายเจริญ พ่วงวัน อายุ 49 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว

ส่วนบริเวณข้างบ้านห่างจากตัวบ้านราว 5 เมตรพบนายประเวก สานเถื่อนแก้ว อายุ 35 ปี บ้านอยู่ตลาดสดศาลาลำดวนไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ

ถูกทำร้ายแทงเข้าหลังและใบหน้าถูกทุบบาดเจ็บสาหัสอาการเป็นตายเท่ากัน หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราช ยังไม่สามารถให้การได้ ตรวจสอบรอบบริเวณบ้านพบปลอก กระสุนปืนตกอยู่เกลื่อนรอบบ้านร่วม 10 ปลอก

สอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดไฟลุกไหม้บ้านหลังเกิดเหตุ ญาติผู้ตายช่วยกันดับแต่ไม่

สามารถสกัดเพลิงได้จนรุ่งเช้าเพลิงสงบลง ญาติตรวจสอบในซากกองเพลิงพบนายเจริญถูกไฟคลอกเสียชีวิตในบ้านและมีนายประเวกถูกทำร้ายจนสลบอยู่ข้างบ้านเลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ขณะที่นางคำหล้า พ่วงวัน อายุ 46 ปี น้องสาวผู้ตายให้การว่า พี่ชายอาศัยอยู่เพียงคนเดียวและมักมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านเป็นประจำเรื่องแย่งกรรมสิทธิ์ในการถือครองที่ดินบริเวณที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตคาบ้านแล้วจุดไฟเผาซ้ำเพื่ออำพรางคดีเป็นคดีไฟไหม้

แต่ระหว่างนั้นนายประเวกผ่านมาเห็นเข้า พอดีเลยถูกทำร้ายหวังฆ่าปิดปาก ภายหลังชุดสืบสวนควบคุมผู้ต้องสงสัยไปสอบสวน 1 ราย ส่วนศพของนายเจริญ แพทย์นำก้อนเนื้อที่เหลือส่งไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตก่อนถูกไฟคลอกหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์