บุกรวบแล้ว!! มือบึ้มหน้ารามฯ 43/1 คาบ้านพักนราฯ เคยฆ่า-เผาพระปัตตานี

ในช่วงคืนที่ผ่านมา เวลา 23.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต.

ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดีสำคัญ ใช้หมาย พ.ร.ก. เข้าควบคุมตัวนายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 18 บ้านฮูแตทูวอ ม.4 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกับพวกวางระเบิดแผงขายของ บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เวลา 20.30 น. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน

 ล่าสุดหลังจากควบคุมตัวนายอิดริส สะตาปอ ได้แล้ว พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต.

ได้นำตัวออกจากพื้นที่ เพื่อทำการสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว ตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทราบสถานที่ที่แน่นอน เนื่องจากเป็นคดีสำคัญที่คาดว่าน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนั้นจำนวนหลายคน โดยนายอิดริส สะตาปอ ทำหน้าที่ดูต้นทาง

  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยืนยันว่า
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุได้แล้วในพื้นที่ภาคใต้ แต่ในส่วนรายละเอียด ต้องรอการเปิดเผยจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง

บุกรวบแล้ว!! มือบึ้มหน้ารามฯ 43/1 คาบ้านพักนราฯ เคยฆ่า-เผาพระปัตตานี

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า คดีดังกล่าว เมื่อวานที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี
 
ได้เรียก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบ เพื่อให้เร่งรัดคดี
เนื่องจากโดนกระแสคดีฆ่าชิงทรัพย์ นายเอกยุทธ กลบ
ทำให้คดีไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน

  โดยพล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)

สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส รวม 30 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมจับกุม นายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.10 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับ พ.ร.ก.ในคดีร่วมกับพวกลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา
จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 6 ราย ร้านค้าเสียหาย 2 แห่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้บุกจับขณะที่ นายอิดริส กำลังนอนอยู่ในบ้านพักของตนเอง ในพื้นที่ ต.โคกเคียน

 ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการซัดทอดของ นายคัมภีร์ ลาเต๊ะ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวได้ก่อนหน้านี้ และจากการสอบปากคำในเบื้องต้น นายอิดริส ให้การรับสารภาพว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุวางระเบิดปากซอยรามคำแหง 43/1 จริง

 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายอิดริส เดินทางขึ้นไปกรุงเทพมหานครเพื่อสอบขยายผล

โดยพบว่าเชื่อมโยงก่อเหตุฆ่าและเผาพระพิสุทธิ์แก้ว ปัญจเพชร อายุ 80 ปี เจ้าอาวาสวัดพรหมประสิทธิ์ มรณภาพพร้อมลูกวัดรวม 3 รูป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2548 ที่ผ่านมา ที่วัดพรหมประสิทธิ์ ม.2 บ้านเกาะ ต.บ้านนอก อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

  ที่ สตช. พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประการ ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวภายหลังประชุม ผบ.เหล่าทัพ

ถึงข่าวการจับกุมมือระเบิดหน้ารามคำแหงว่า ได้มีการพูดคุยกันอยู่ ติดตามกันทุกเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้มันไม่เกี่ยว มันจากข้างล่างขึ้นมา หรืออาจจะเป็นเรื่องของผลประโยชน์เขากำลังสืบสวนกันอยู่ต่อไป ตรงนี้ตนก็ขอฝากด้วยว่าให้พอเหมาะ มันจะได้ไม่หวือหวามาก ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับข้างล่าง ส่วนจะเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์เกี่ยวกับผลประโยชน์อะไรหรือไม่ ตำรวจกำลังไปดู


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์